Hội thảo quy hoạch không gian du lịch Lao Chải 1 và Sì Thâu Chải

Thứ sáu - 01/07/2022 04:45 658 0
Ban quản lý các chương trình phát triển cộng đồng huyện Tam Đường vừa phối hợp với Viện tư vấn phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, miền núi tổ chức Hội thảo quy hoạch không gian du lịch bản Lao Chải 1 - xã Khun Há và Sì Thâu Chải xã Hồ Thầu. Đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện dự hội thảo.
Sau khi khảo sát thực tế tại 2 bản Lao Chải 1 và Sì Thâu Chải, đại diện công ty kiến trúc AOP đã đánh giá thực trạng về không gian kiến trúc, điểm nhấn về cảnh quan và những thuận lợi, khó khăn của 2 bản du lịch cộng đồng và đề ra định hướng quy hoạch phát triển không gian du lịch cộng đồng của 2 bản trên cơ sở bảo tồn, phát triển gắn với gìn giữ bản sắc văn hóa, ẩm thực dân tộc và đặc biệt là không gian kiến trúc, cảnh quan thiên nhiên để xây dựng thành điểm du lịch đặc sắc trong tương lai.
 
IMG 4801

Đại diện đơn vị tư vấn Công ty kiến trúc AOP trình bày thực trạng và định hướng không gian du lịch 2 bản Lao Chải 1 và Sì Thâu Chải.

Việc quy hoạch không gian du lịch đặc biệt cần gắn với bảo tồn, phát huy những thế mạnh vốn có, đồng thời xây dựng chiến lược phát triển không gian, cảnh quan, tạo điểm nhấn hướng tới phát triển loại hình du lịch trải nghiệm, nghỉ dưỡng. Xây dựng tour du lịch kết nối với các điểm du lịch trong khu vực, tuyến du lịch Tây Bắc để thu hút du khách.
Phát biểu tại Hội thảo đ/c Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện cho rằng: Việc quy hoạch không gian du lịch 2 bản Lao Chải 2 và bản Sì Thâu Chải sẽ giúp chính quyền địa phương và nhân dân định hướng việc phát triển theo quy hoạch, tránh phá vỡ cảnh quan, phát huy được bản sắc văn hóa cũng như cảnh quan thiên nhiên, tạo điểm nhấn để thu hút du khách đến với các điểm du lịch nói riêng và Tam Đường nói chung.
Hoàng Cường

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập139
  • Hôm nay40,123
  • Tháng hiện tại1,056,582
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,077,214
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down