Hội thảo phát triển cây ăn quả gắn với phát triển du lịch

Thứ sáu - 24/06/2022 04:33 732 0
Sáng ngày 21/6/2022, UBND huyện Tam Đường phối hợp với Sở KHCN tỉnh và trường Đại học kinh tế & quản trị kinh doanh Đại học Thái Nguyên tổ chức hội thảo khoa học thực trạng phát triển sản xuất sản phẩm Đào, Lê, Mận gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện. Tham dự buổi hội thảo có đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện, lãnh đạo Sở Khoa học Công nghệ tỉnh các cơ quan chuyên môn huyện.
Tại buổi Hội thảo đại diện trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh đã báo cáo thực trạng sản phẩm Đào, Lê, Mận của huyện Tam Đường. Tính đến nay, toàn huyện hiện có 275ha trồng ba loại cây ăn quả trên; 131 ha đã cho thu hoạch, sản lượng 2.187 tấn, đem lại giá trị kinh tế trên 34 tỷ đồng mỗi năm, bình quân thu nhập đạt từ 160 đến 437 triệu đồng/ha. Mặc dù diện tích khá lớn, năng xuất khá cao và giá trị thu nhập cũng cao nhưng do thị trường tiêu thu nhỏ lẻ, trên địa bàn huyện chưa có cơ sở chế biến nên giá cả bấp bênh, thu nhập của người dân chưa thực sự ổn định. Hội thảo cũng đánh giá thực trạng, tầm ảnh hưởng của sản phẩm đào, lê, mận đối với sự phát triển du lịch của huyện còn nhiều hạn chế, trong đó chưa có nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, sản phẩm chưa tiếp cận với các phương pháp canh tác hiện đại, chưa tạo nên thương hiệu, nên chưa thu hút được sự quan tâm của thị trường, du khách.
 
IMG 2719

Quang cảnh Hội thảo khoa học thực trạng phát triển sản phẩm Đào, Lê, Mận gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Tham luận tại Hội thảo các đại biểu cho rằng: Đề tài chưa giải quyết được vấn đề nâng cao chất lượng, chế biến và tiêu thụ sản phẩm gắn với du lịch, chưa áp dụng được tiến bộ khoa học vào sản xuất; chưa đưa ra được giải pháp xúc tiến thương mại, phát triển du lịch gắn với sản phẩm, người dân chưa thực sự mặn mà với việc phát triển diện tích các loại cây ăn quả này.
Phát biểu tại Hội thảo đ/c Phong Vĩnh Cường PCT UBND huyện cho rằng: Đối với việc phát triển cây ăn quả gắn với du lịch người dân cần phải hiểu biết về nguồn gốc sản phẩm, quy trình canh tác... riêng với việc kiên lết tiêu thụ sản phẩm cần có giải pháp nâng cao chất lượng, mẫu mã của sản phẩm, phát huy vai trò của công tác quảng bá để sản phẩm cây ăn quả của địa phương thực sự trở thành hàng hoá trên thị trường.
Hoàng Cường

Tác giả: Hoàng Cường

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://tamduong.laichau.gov.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại86,155
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,278,694
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down