Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu

Thứ hai - 12/09/2022 05:08 434 0
Vào dịp Tết Trung thu, nhu cầu mua sắm các mặt hàng bánh, kẹo và đồ chơi trẻ em tăng cao. Để kịp thời ngăn chặn hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, huyện Tam Đường đã chỉ đạo các ngành, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng được tiêu thụ nhiều trong dịp Tết Trung thu, qua đó góp phần ổn định thị trường, bảo về quyền lợi cho người tiểu dùng
Những ngày gần Tết trung thu, thị trường bánh, kẹo và đồ chơi phục vụ nhu cầu của người dân trên địa bàn huyện Tam Đường khá sôi động. Tất cả các trung tâm mua sắm, cửa hàng trên địa bàn huyện đã nhập đầy đủ các loại bánh, kẹo và đồ chơi trẻ em để phục vụ người tiêu dùng trong đợt trung thu. Là một trong những cửa hàng lớn buôn bán đủ các mặt hàng, cửa hàng bách hóa tổng hợp Minh Anh đóng tại bản Máy Đường do anh Dương Minh Toàn làm chủ dịp trung thu này cũng nhập thêm nhiều bánh kẹo phục vụ nhu cầu của người dân. Để đảm bảo chất lượng, cửa hàng anh cũng lựa chọn các nhà cung cấp có uy tín để nhập các sản phẩm có thương hiệu trên thị trường hiện nay.
Anh Dương Văn Toàn – Bách hóa tổng hợp Minh Anh, Bản Máy Đường, Thị trấn Tam Đường nói: Dịp Tết trung thu chúng tôi nhập số lượng bánh kẹo và các mặt hàng phục vụ bà con nhân dân nhiều hơn. Để đảm bảo chất lượng các mặt hàng, chúng tôi lựa chọn các nhà phân phối có uy tín với những mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thương hiệu trên thị trường hiện nay.

 
IMG 352 A
Đoàn kiểm tra Liên ngành tiến hành kiểm tra một cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Tam Đường.
Theo số liệu thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Tam Đường có 709 cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ, phần lớn tập trung ở địa bàn thị trấn Tam Đường, Bản Bo, Thèn Sin, Bình Lư…, trong đó có hơn 450 cơ sở kinh doanh bánh kẹo, hàng tươi sống và dịch vụ ăn uống. Nhằm đảm bảo VSATTP dịp trung thu huyện Tam Đường đã ban hành kế hoạch, chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh, trong đó tập trung kiểm tra tất cả các giấy tờ về nguồn gốc hàng hóa, nhãn mác, hạn sử dụng và chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như các quy trình chế biến, bảo quản, vận chuyển thực phẩm...  Trong 2 ngày mùng 7-8/9/2022, đoàn đã kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh. Qua đó, đã phát hiện 4 cơ sở vi phạm về lỗi giấy khám sức khỏe quá hạn.
 Cùng với kiểm tra, các ngành chức năng cũng tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các chủ cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về VSATTP; đồng thời hướng dẫn người tiêu dùng về cách nhận biết các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng để chủ động phòng tránh.
Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Nguyên Lý - Phó Trưởng phòng kinh tế Hạ tầng - Phó trưởng đoàn kiểm tra VSATTP huyện cho biết: Để đảm VSATTP dịp Tết trung thu, thực hiện sự chỉ đạo của UBND huyện, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hàng kiểm tra các cơ sở kinh doanh thực phẩm, tập trung vào các cửa hàng kinh doanh mặt hàng bánh kẹo, đồ chơi.... Qua kiểm tra, khi phát hiện những sai phạm về VSAATP, đoàn đã tiến hành lập biên bản và xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng, thị trường hàng hóa trên địa bàn huyện phục vụ tết trung thu cơ bản ổn định, không có sự biến động lớn về giá cả, hàng hóa nhiều mẫu mã, chủng loại đa dạng phong phú, đảm bảo chất lượng phục vụ cho nhu cầu của nhân dân trong dịp tết trung thu năm nay.                                                                          

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay38,069
  • Tháng hiện tại791,804
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,984,343
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down