Ghi nhận tại hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Tam Đường lần thứ I

Thứ ba - 13/09/2022 21:08 1.120 0
Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Tam Đường lần thứ I, năm 2022 đã khép lại, nhưng dư âm của các tiết mục văn nghệ mang đậm sắc màu văn hoá của các dân tộc, lan tỏa tình yêu nghệ thuật do hơn 100 diễn viên không chuyên đến từ 13 xã, thị trấn biểu diễn vẫn để lại trong lòng khán giả nhiều ấn tượng sâu đậm. Sau đây là ghi nhận của PV tại hội diễn lần này, mời quý vị cùng theo dõi.
Mặc dù đây là lần đầu tiên huyện Tam Đường tổ chức, tuy nhiên, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư thời gian dàn dựng, tập luyện, Hội diễn Nnghệ thuật quần chúng đã thực sự thành công với nhiều nét đặc sắc, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả đến xem và cổ vũ. Với 52 tiết mục được biểu diễn, gồm các thể loại: ca, múa nhạc, dân ca, hò vè, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ… được lựa chọn kỹ lưỡng từ các văn nghệ quần chúng thuộc 13 xã, thị trấn. Nội dung các tiết mục tập trung vào các chủ để ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước, mảnh đất con người Tam Đường, Lai Châu...
Cảm nhận về Hội thi, ông Hoàng Đình Quân - Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Bình cho biết: “Mặc dù thời gian tập luyện ngắn, xong tất cả thành viên trong đoàn đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình để mang đến hội diễn tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhất. Ngoài ra, Đoàn chúng tôi đến đây với tinh thần được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của các đoàn khác”.

 
IMG 501
Lãnh đạo UBND huyện Tam Đường trao cờ lưu niệm cho các
 
Xuyên suốt Hội diễn, mỗi tiết mục đều đã thể hiện được sự đầu tư luyện tập công phu của các đoàn. Những hình ảnh đặc trưng về vùng đất, văn hóa, con người của mỗi địa phương được chuyển tải sống động qua lời ca, điệu múa với sự hỗ trợ của các phương tiện kỹ thuật, âm thanh, ánh sáng đã tạo nên sức hấp dẫn riêng của mỗi Đoàn về tham dự hội diễn lần này.
Chị Lò Thị Đi - Đội văn nghệ quần chúng xã Bản Hon chia sẻ: Em thấy rất vui và tự hào khi được tham gia hội diễn nghệ thuật quần chúng, vì qua đây, em hiểu thêm về văn hóa truyền thống của các dân tộc khác. Đến với Hội thi lần này, xã Bản Hon mang đến chủ đề “Hương sắc bản Lự”, qua những tiết mục văn nghệ, chúng em  muốn gửi đến khán giả nét văn hóa truyền thống đặc sắc của dân tộc Lự chúng em”.
Với sự tham gia hết sức nhiệt tình sôi nổi, cùng với sự cổ vũ của khán giả, Hội diễn đã thành công tốt đẹpđể lại trong lòng khán giả những cảm xúc dạt dào, sâu sắc. Nhiều tiết mục được Ban giám khảo đánh giá có tính nghệ thuật cao, như: Múa khèn của đoàn xã Tả Lèng, Độc tấu sáo của Bản Bo, đơn ca Lai Châu ơn Bác của thị trấn Tam Đường, Múa lượn của Giang Ma...
Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao 6 giải A, 9 giải B và 9 giải C cho các thể loại dự thi, trong đó giải nhất toàn đoàn thuộc về xã Tả Lèng, hai giải nhì thuộc về xã Khun Há và Thị trấn Tam Đường.

 
IMG 502
Tiết mục biểu diễn của đoàn xã Nùng Nàng.
Trao đổi với chúng tôi Ông Đỗ Trọng Thi - Trưởng Phòng VH&TT huyện, Phó trưởng Ban tổ chức Hội diễn cho biết: Đây là lần đầu tiên huyện Tam Đường tổ chức hội diễn Nghệ thuật quần chúng. Nhưng với sự chuẩn bị chu đáo, công phu của các đoàn, các tiết mục dự thi đều có chất lượng cao, mang đến hội diễn màu sắc nghệ thuật sinh động, chủ  đề hay, tạo nhiều cảm xúc cho người xem. Kết quả lớn nhất của hội diễn đó là tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi để cho phong chào nghệ thuật quần chúng của huyện nhà ngày càng phát triển hơn…”
Hội diễn nghệ thuật quần chúng không chỉ là sân chơi nghệ thuật bổ ích và ý nghĩa, mà còn là nơi giao lưu văn hóa, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống dân tộc, duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng trong nhân dân. Đây cũng chính cơ hội để quảng bá những nét đẹp văn hóa truyền thống, hình ảnh con người Tam Đường đến với du khách trong và ngoài tỉnh. Góp phần, thúc đẩy du lịch của huyện ngày càng phát triển, hướng tới một Tam Đường an toàn, thân thiện và mến khách.
                                                                   Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down