Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc bản Mường Cấu

Thứ hai - 07/11/2022 03:57 455 0
Chiều ngày 06/11, bản Mường Cấu, thị trấn Tam Đường tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là bản được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thị trấn chọn tổ chức Ngày hội điểm.
Ngày hội được tổ chức trang trọng, gồm hai phần, phần lễ và phần hội. Trong phần lễ đại diện Ban mặt trận Bản đã ôn lại truyền thống 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, đánh giá một năm thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Bản Mường cấu hiện có 236 hộ, 912 nhân khẩu, gồm 3 dân tộc là Thái, Kinh, Dao cùng chung sống.Trong năm qua, Nhân dân trong bản đã phát huy truyền thống đoàn kết, tập trung phát triển kinh tế - xã hội; đẩy lùi các hủ tục lạc hậu; giữ gìn an ninh trật tự. Đời sống vật chất tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. Đến nay, toàn bản chỉ còn 4 hộ nghèo, chiếm 1,6%; 100 trẻ em trong độ tuổi được đến trường. Không có trẻ bỏ học giữa chừng. 100% hộ gia đình đăng ký cam kết phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, đảm bảo an toàn giao thông; phòng chống dịch Covid -19...
 
IMG252
UBND thị trấn Tam Đường, tặng giấy khen cho các gia đình tiêu biểu của bản Mường Cấu.
Trong phần hội với các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc, do các đội văn nghệ quần chúng của bản thể hiện, đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, sự đoàn kết gắn bó của cộng đồng, chung sức, đồng lòng xây dựng quê ngày càng giàu đẹp.
Tại ngày hội đã có 228/236 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 96%. Đặc biệt có 04 hộ được UBND thị trấn tặng giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu.                                                                                                                      

 
                                                                                           Trọng Hoản

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down