Chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 27/09/2021 23:01 455 0
Nhằm chung tay ung hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tam Đường tiếp tục ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện cùng chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19, với tinh thần cao nhất.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp.Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân và nhân dân trên địa bàn huyện Tam Đường, đã tích cực vào cuộc triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên cuộc chiến đầy cam go này có thể còn kéo dài, để tạo thêm nguồn lực cho cuộc chiến phòng, chống đại dịch này, Ủy ban MTTQ huyện Tam Đường tiếp tục ra lời kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong ngoài huyện nêu cao tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. với tinh thần cao nhất. Trao đổi với chúng tôi, ông Lò Văn Yếm - Chủ tịch MTTQ VN huyện Tam Đường cho biết: Thực hiện chủ trương của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thường trực UBMTTQVN huyện đã ra lời kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang cùng chung tay đóng góp vào quỹ phòng chóng Covid - 19, thời gian phát động từ nay đến hết ngày 31/10. Để cuộc vận động đạt kết quả cao chúng tôi sẽ phối hợp với đoàn thể, MTTQ các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động quyên góp ủng hộ quỹ phòng chống Covid – 19, đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao. 

IMG 691 a

Ủy Ban MTTQ huyện và các đoàn thể tuyên truyền, vận động Nhân dân trên địa bàn ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ huyện Tam Đường, ngay đầu tuần vừa qua, trường THPT Bình Lư đã tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ Quỹ phòng chống Covid - 19. Sau Lễ phát động 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên và hơn 800 em học sinh của nhà trường đã tích cực hưởng ứng với số tiền quyên góp được hơn 19 triệu đồng. Thầy giáo Hoàng Văn Hùng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Bình Lư chia sẻ: Với số tiền nhỏ này, thầy trò nhà trường muốn sẻ chia, chung sức cùng cộng đồng, chung tay khắc phục khó khăn đẩy lùi dịch bệnh.
Những ngày này, cấp ủy chính quyền thị trấn Tam Đường cũng đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, công chức và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn về mục đích ý nghĩa của cuộc vận động, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư cùng chung tay ủng hộ Quỹ phòng chống dịch covid 19. Đến nay, thị trấn đã quyên góp được gần 20 triệu đồng. Ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường nói: Hiện nay chúng tôi đã thành lập Ban chỉ đạo để tuyên truyền vận động, quyên góp sự ủng hộ của đông đảo nhân dân trên địa bàn cùng chung tay, góp sức cho quỹ phòng chống Covid - 19. Chúng tôi cũng sử dụng nguồn quỹ ủng hộ đúng mục đích vào hỗ trợ những cá nhân, hộ gia đình đang gặp khó khăn vì đại dịch, cũng như hỗ trợ kinh phí cho các hoạt động phòng chống dịch của địa phương.
Sau hơn một tuần phát động, đến nay đã có 35 tập thể, 26 cá nhân tham gia ủng hộ với số tiền trên 54 triệu đồng. Điều này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống đoàn kết quý báu của dân tộc, là cội nguồn tạo sức mạnh để chiến thắng đại dịch. Ủy ban MTTQ huyện Tam Đường tiếp tục vận động, kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, Nhân dân trong và ngoài huyện để góp thêm nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

                                                                                                 Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down