Sẵn sàng lên đường hỗ trợ chống dịch Covid-19

Thứ năm - 30/09/2021 04:58 518 0
Trước tình hình dịch, bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến đời sống, sức khỏe của nhân dân trong cả nước, đặc biệt đối với các tỉnh phía nam. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện nhiều y, Bác sỹ của TTYT huyện Tam Đường đã xung phong lên đường với mong muốn được góp một phần công sức nhỏ bé của mình hỗ trợ các tỉnh sớm khống chế dịch, bệnh.
Là điều dưỡng của Khoa khám bệnh, trước lời kêu gọi của Đảng và Nhà nước hỗ trợ các tỉnh đang nỗ lực chống chọi với dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe nhân dân, điều dưỡng Ngô Quốc Toản đã xung phong tình nguyện được tham gia chung tay với các đồng nghiệp để khống chế và đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Hiện anh đã lên đường và đang tham gia cùng các lực lượng chống dịch tại TP Hồ Chí Minh. Tâm sự với chúng tôi điều dưỡng Ngô Quốc Toản nói: Trong bối cảnh cả nước đang nỗ lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhất là ở các tỉnh phía Nam đang là tâm dịch, tôi nhận thức được bản thân mình là một nhân viên y tế phải có trách nhiệm và đóng góp một phần sức lực cùng với cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19, do đó tôi đã đăng ký tình nguyện lên đường hỗ trợ các tỉnh phía Nam với mong muốn góp phần cùng các lực lượng sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường.
Không chỉ đội ngũ Y, Bác sỹ nam xung phong, tình nguyện hỗ trợ các tỉnh Miền nam chống dịch mà điều dưỡng Tạ Thị Thuyên công tác tại Khoa Hồi sức cấp cứu cũng mong muốn được tham gia cùng các lực lượng chống dịch. Được biết gia đình chị có 2 con nhưng các cháu cũng đã lớn có thể tự lo được cho bản thân nên chị đã xung phong được góp công sức và kinh nghiệm của mình dể cùng đồng nghiệp và các lực lượng đang ngày đêm căng mình vì sức khỏe của Nhân dân. Chị Tạ Thị Thuyên chia sẻ: Bản thân tôi là một nhân viên y tế, đứng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp không chỉ riêng ở nước ta mà ở các nước trên thế giới, khi xem những hình ảnh, video mà các phương tiện truyền thông đưa tin, tôi thấy các bạn đồng nghiệp của mình đang tham gia chống dịch ở nơi tuyến đầu, tôi thấy rất vất vả, do vậy tôi muốn tham gia để góp phần công sức nhỏ bé của mình cùng các đồng nghiệp sớm đẩy lùi dịch bệnh.

 
IMG 3633
Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo TTYT, các khoa phòng tặng quà động viên y, Bác sỹ chuẩn bị lên đường hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch.
Với tinh thần “Chia lửa" với các tỉnh, TP phía Nam, TTYT huyện đã triển khai đến 100% cán bộ, đội ngũ y, Bác sỹ và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, đến nay đã có 55 cán bộ, y, bác sỹ ngành y tế huyện có trình độ chuyên môn vững vàng kinh nghiệm trong công tác xung phong, tình nguyện và luôn mang trong mình tâm thế sẵn sàng lên đường hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch. Qua 3 lần xuất phát cùng đoàn tình nguyện tỉnh Lai Châu hỗ trợ chống dịch tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương, TTYT huyện đã có 5 y, bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch tại 2 địa phương này. Trao đổi với chúng tôi Bác sỹ Dương Văn Quân - PGĐ TTYT huyện Tam Đường cho biết: Hưởng ứng sự phát động của Trung ương và của tỉnh, về hỗ trợ các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch Covid-19, chúng tôi đã phát động đến toàn thể cán bộ, viên chức, nhân viên, người lao động ngành y tế huyện. Sau khi triển khai chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo cán bộ trong ngành, trên cơ sở xem xét các điều kiện thực tế của những tình nguyện viên, trước mắt chúng tôi lựa chọn 26 viên chức y tế có đầy đủ sức khỏe và các điều kiện sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch, ngoài ra nếu tình hình dịch bệnh vẫn tiếp tục có những diễn biến phức tạp chúng tôi vẫn có thể đáp ứng nguồn nhân lực để hỗ trợ các địa phương khác.
Đánh giá cao tinh thần xung phong, tình nguyện của đội ngũ y, bác sỹ của TTYT huyện Tam Đường đối với các tỉnh, thành phía Nam trong việc phòng, chống dịch Covid-19, ở tuyến đầu nơi nguy hiểm nhất để đảm bảo an toàn sức khỏe của nhân dân. Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp của đội ngũ y, bác sỹ mà còn là tình cảm, trách nhiêm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện nhà gửi gắm vào miền Nam lúc này. Trao đổi với chúng tôi đồng chí Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Tam Đường cho rằng: Tinh thần xung phong, tình nguyện của đội ngũ Y, bác sỹ, nhân viên y tế trong toàn huyện rất đáng được biểu dương, điều này cho thấy tinh thần, trách nhiệm của mỗi Y, Bác sỹ không quản ngại khó khăn, nguy hiểm sẵn sàng hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch khi có yêu cầu. Đây không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn là nhiệm vụ chính trị thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta.
Với tinh thần sẵn sàng "chia lửa", hỗ trợ các địa phương lúc gian nguy, các tình nguyện viên của huyện Tam Đường nói riêng và của tỉnh Lai Châu nói chung đã và đang tiếp tục tô thắm thêm truyền thống về nghĩa tình đồng bào trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down