AgriBank Tam Đường: Hỗ trợ tín dụng khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Thứ hai - 04/10/2021 00:03 674 0
Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn. Trước tình hình đó, Chi nhánh Ngân hành Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Tam Đường đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, giúp khách hàng sớm phục hồi sản xuất, kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Từ khi dịch bệnh Covid-19, bùng phát đến nay, Agribank Tam Đường đã hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bằng nhiều hình thức như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới hỗ trợ lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay; tập trung phân bổ nguồn vốn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận tín dụng ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong vay vốn cho doanh nghiệp và người dân.
Anh Phạm Hùng Cường-Bản Km2, xã Bình Lư, huyện Tam Đường là khách hàng vay vốn tại Agribank Chi nhánh huyện Tam Đường để kinh doanh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nên hoạt động kinh doanh của gia đình anh cũng gặp nhiều khó khăn, nhờ chính sách ưu đãi của ngân hàng anh đã được ra hạn trả lãi suất, anh Cường chia sẻ: “Người lao động chúng tôi cảm thấy rất vui khi AgriBank đã có những chính sách kịp thời và thiết thực đến với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Điều đó, thể hiện trách nhiệm tiên phong của AgriBank trong việc luôn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành, tiếp sức cho người dân, khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19”.

 
Agribank
Chi nhánh AgriBank huyện Tam Đường triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Từ ngày 15/7/2021, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tam Đường đã triển khai gói tín dụng ưu đãi đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với mức lãi suất cho vay dưới 10%/năm. Tùy theo đối tượng và mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh, khách hàng có thể tiếp cận mức lãi suất khác nhau. Cụ thể: vay kinh doanh giảm từ 8 xuống 7%/năm, vay đời sống giảm từ 9,5 xuống 8,5% với các khoản vay ngắn hạn; còn đối với các khoản vay trung, dài hạn giảm từ 9% xuống còn 8%/năm cho khách hàng vay kinh doanh và giảm 11 xuống 10% cho khách hàng vay đời sống.
Bên cạnh đó, từ ngày 15/7 đến 31/12/2021, chi nhánh triển khai chương trình “Tiếp tục giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng do diễn biến dịch Covid-19”. Thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất đối với khoản vay có dư nợ nội bảng tại thời điểm 15/7/2021 (giảm 10% so với lãi suất cho vay đang áp dụng đối với dư nợ cho vay ngắn hạn có lãi suất từ 5%/năm trở lên và dư nợ cho vay trung, dài hạn có lãi suất từ 7%/năm trở lên); thực hiện giảm lãi suất cho vay mới tối đa 10%/năm, so với mặt bằng lãi suất đối với từng đối tượng, lĩnh vực. Cũng từ ngày 17/5/2021, Agribank cũng đã thực hiện miễn giảm 100% phí chuyển tiền trong hệ thống Agribank trên tất cả các kênh thanh toán: Tại quầy giao dịch, cây ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bank Plus; miễn phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank trên kênh ngân hàng điện tử, ATM, Agribank E-Mobile Banking. Qua đó góp phần hỗ trợ cho hàng nghìn khách hàng đang sử dụng dịch vụ thanh toán của Agribank chi nhánh huyện Tam Đường cũng như thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn, nhất là địa bàn nông nghiệp, nông thôn.
Trao đổi với chúng tôi về việc thực hiện các giải pháp hỗ trợ tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng AgriBank Tam Đường, ông Liễu Đức Huy - P.Giám đốc Chi nhánh cho biết: “Thể hiện vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chính sách tiền tệ quốc gia và các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tiền tệ, ngân hàng, nhất là chính sách tín dụng; ngay từ thời điểm đầu năm, chúng tôi đã xác định năm 2021, là một năm khó khăn trong các hoạt động tín dụng của chi nhánh do ảnh hưởng của dịch Civid-19. Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, AgriBank Tam Đường đã nhanh chóng vào cuộc thực hiện hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, phí, cho vay mới với lãi suất thấp, miễn phí chuyển tiền trong hệ thống AgriBank trên tất cả các kênh thanh toán... theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN và Thông tư 03/2021/TT-NHNN...”.
Thông qua các chương trình, chính sách hỗ trợ khách hàng, Agribank Tam Đường đã thể hiện quyết tâm trong điều kiện khó khăn vẫn luôn sẵn sàng, chủ động nguồn vốn để nhiều đối tượng khách hàng được tiếp cận vốn vay phục hồi sản xuất, kinh doanh hiệu quả.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down