Học sinh phấn khởi được tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Thứ hai - 06/12/2021 03:55 596 0
Trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, trên địa bàn cả nước. Chính phủ chỉ đạo ngành Y tế chuẩn bị các điều kiện để triển khai tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, trước thông tin này nhiều em học sinh rất phấn khởi. Vì khi được tiêm vắc-xin, không chỉ bảo vệ sức khỏe, mà việc học tập của các em cũng không bị gián đoạn.
Được tiêm vắc xin phòng Covid-19 em Sùng Thị Cở học sinh lớp 12A3 trường THPT Bình Lư có thể yên tâm tiếp tục được đến trường học tập. Năm nay là năm học cuối cấp của học sinh lớp 12, nên việc các em đến trường học trực tiếp là rất quan trọng.
Phấn khởi sau khi được tiêm phòng em Cở nói: Khi trường em có trường hợp là F1 chúng em rất lo lắng không biết mình có bị nhiễm và ảnh hưởng tới học tập không, bởi sau đó chúng em phải nghỉ học để phòng, chống dịch, trong khi đó năm nay chúng em học lớp 12 cũng là năm cuối cấp. Nay được tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19, mặc dù mới được tiêm mũi 1 nhưng em rất yên tâm khi lại tiếp tục được đến trường, đến lớp để tiếp tục học tập và ôn luyện kiến thức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới.
Không chỉ đối với các em học sinh bậc THPT vui mừng mà các em học sinh bậc THCS cũng phấn khởi không kém. Là học sinh trường Tiểu học - THCS Sơn Bình em Lý Thị Thu học sinh lớp 8A2 cho biết: Khi chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19, em rất lo lắng, nay được tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 em đã yên tâm hơn khi đến trường học tập.
Em Lý Thị Thu vui mừng nói: Dịch Covid-19 không chừa một ai, trong đó có chúng em nên khi biết tin có học sinh ở Bản Giang bị nhiễm bệnh chúng em rất lo lắng. Sau khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19 em yên tâm hơn rất nhiều. Mặc dù được tiêm phòng nhưng em cũng vẫn sẽ tuân thủ các quy định 5K để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho mọi người.

 
IMG 3019
Bác sỹ của TTYT huyện tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh trường THPT Bình Lư.

Để thực hiện có hiệu quả việc tiêm vắc xin cho trẻ trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi, TTYT huyện Tam Đường đã phối hợp với ngành Giáo dục huyện và các xã, thị trấn rà soát, thống kê số lượng trẻ trong độ tuổi, đồng thời chuẩn bị về nhân lực, các địa điểm tiêm, đặc biệt phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm phòng. Theo rà soát, toàn huyện có gần 6.550 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Từ cuối tháng 11 đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn huyện đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 5.570 trẻ đạt 85% kế hoạch, trong đó gần 100% học sinh đang theo học tại các trường THCS và THPT đã được tiêm, hiện vẫn còn gần 1.000 trẻ do không đi học hoặc không có mặt tại địa phương, đang được ngành y tế cùng với các địa phương tiếp tục vận động, rà soát để các em sớm được tiêm phòng. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này Bác sỹ Dương Văn Quân - PGĐ TTYT huyện cho biết: Thực hiện kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 của tỉnh, TTYT huyện đã tham mưu cho Ban chỉ huy phòng, chống Covid-19 huyện ban hành kế hoạch tiêm vắc xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi, qua 2 đợt tổ chức tiêm phòng, đến nay ngành y tế huyện đã tiêm được 100% số trẻ có mặt trên địa bàn, tuy nhiên vẫn còn gần 1000 trẻ trong độ tuổi từ 12 đến dưới 18 tuổi không có mặt, các trường hợp này chủ yếu là những trẻ không còn đi học hoặc theo bố mẹ, người thân đi lao động ra ngoài địa bàn huyện. Do đó để hoàn thành kế hoạch tiêm cho các trường hợp này, Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các xã, thị trấn, tuyên truyền vận động các em đến các cơ sở y tế nơi đang làm việc để đăng ký tiêm, đảm bảo các em đều được tiêm.  
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, việc tiêm vắc-xin cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và người trên 18 tuổi là một trong những quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước là giải pháp phù hợp trong tình hình dịch bệnh như hiện nay để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, tạo miễn dịch cộng đồng và sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
        Hoàng Cường

Nguồn tin:        Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại102,680
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,295,219
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down