Cựu Chiến binh Tam Đường chung tay phòng, chống dịch COVID-19

Thứ năm - 09/12/2021 03:14 1.184 0
Trước diễn biến phức tạp kéo dài của dịch bệnh Covid-19, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Tam Đường đã phát huy phẩm chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ, nêu cao tính gương mẫu, trách nhiệm với cộng đồng, cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân chung tay góp sức phòng, chống dịch Covid-19.
Để chung sức phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua Hội Cựu Chiến binh xã Tả Lèng đã cụ thể hóa nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế; đồng thời chủ động phối hợp, cử hội viên tham gia các nhóm, tổ, đội… phòng, chống dịch Covid-19. Với tinh thần, trách nhiệm, các hội viên CCB của xã luôn tiên phong đi đầu trong cuộc chiến với đại dịch. Không chỉ đóng góp công sức, hội viên CCB xã còn đóng góp vật chất ủng hộ cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch.
Ông Lý Páo Thào - Chủ tịch Hội CCB xã Tả Lèng nói: "Nhận thức được sự nguy hiểm của dịch Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống KT-XH của người dân, mỗi cán bộ, hội viên CCB của xã Tả Lèng đều nêu cao ý thức cảnh giác, chung tay cùng cả hệ thống chính trị trong công tác phòng chống dịch với những việc làm cụ thể, như: Tuyên truyền đến hội viên và nhân dân về tình hình dịch bệnh; quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch. Ngoài ra, có hơn 20 CCB tham gia các tổ Covid-19 cộng đồng”
Ngay từ khi các đợt dịch Covid - 19, bùng phát, trên cơ sở hướng dẫn của các cấp từ Trung ương đến địa phương, Hội CCB huyện Tam Đường đã kịp thời ban hành nhiều văn bản hướng dẫn Hội cơ sở các xã, thị trấn, tập trung tuyên truyền tới hội viên cũng như mọi tầng lớp Nhân dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Không chỉ có tuyên truyền, các cấp Hội đã huy động 500 cán bộ, hội viên CCB tình nguyện tham gia công tác phòng, chống dịch; trong đó, có gần 150 CCB tham gia Tổ Covid-19 cộng đồng và các nhóm, tổ, đội phòng chống dịch ở địa phương.

 
IMG 229
Hội viên CCB thị trấn Tam Đường tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm 5 K trong phòng chống dịch tại các khu chợ.

Cùng với đó, thực hiện lời kêu gọi đóng góp Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban MTTQVN các cấp, Hội cựu chiến binh từ huyện đến cơ sở đã vận động hội viên, CCB và các mạnh thường quân đóng góp vật chất, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... với tổng trị giá trên 68 triệu đồng. Số nhu yếu phẩm đã được chuyển đến tay các lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch, người dân khu cách ly, các chốt kiểm soát dịch bệnh của tỉnh, người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại xã Bản Giang. Bên cạnh đó, Hội CCB huyện còn vận động ủng hộ “Chương trình hỗ trợ triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào và hội viên CCB vượt qua đại dịch Covid-19” do Trung ương Hội CCB Việt Nam phát động.
 Trao đổi với chúng tôi, ông Bạch Thái Dũng, Chủ tịch Hội CCB huyện Tam Đường cho biết:  Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua khi dịch bệnh bùng phát hết sức phức tạp trong cả nước cũng như trên địa bàn huyện, Hội cựu chiến binh đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt tham gia các tổ phòng chống dịch cộng đồng ở địa phương. Ngoài ra chúng tôi đã tích cực truyên truyền vận động tất cả hội viên, các tổ chức, doanh nghiệp... tham gia đóng góp các nhu yếu phẩm, vật tư y tế  để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và các gia đình khó khăn trong khu phong tỏa và những khu cách ly y tế tập trung”.
Với tinh thần xung kích cùng lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, năm 2021, Hội CCB huyện Tam Đường là tập thể cấp huyện duy nhất trong tỉnh được Trung ương Hội CCB tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt “Gương mẫu, trách nhiệm, sáng tạo, hiệu quả, đoàn kết, chung sức, đồng lòng cùng toàn dân phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
                                                                                  Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập175
  • Hôm nay42,060
  • Tháng hiện tại79,104
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,271,643
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down