Phát huy vai trò của MTTQ trong công tác phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ tư - 01/12/2021 03:58 665 0
Cùng với tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy truyền thống đoàn kết, phát triển KT-XH, chung sức xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trên địa bàn huyện Tam Đường còn chủ động triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng hệ thống chính trị kiểm soát tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.
Những ngày này, ông Đỗ Trọng Thặng - Chủ tịch MTTQ xã Bản Bo thường xuyên đến từng bản, từng hộ gia đình trên địa bàn xã để tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan chức năng. Với việc tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền và MTTQ, hầu hết người dân đều đồng tình trong vận động hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm cho công tác phòng, chống dịch Covid - 19 của huyện và đặc biệt chính là ý thức tuân thủ các biện pháp phòng dịch của người dân được nâng lên, vệ sinh nhà cửa, đường làng ngõ xóm để hạn chế các nguy cơ dịch bệnh lây lan. Anh Hảng A Phình – Bản Nậm Phát, xã Bản Bo, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Thời gian qua, người dân chúng tôi thường xuyên được cán bộ MTTQ xã đến tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, nên người dân chúng tôi cũng đã trang bị được nhiều kiến thức phòng dịch. Riêng gia đình tôi hiện đang xây nhà, luôn có 4 thợ xây làm việc, tôi cũng thường xuyên nhắc nhở anh em luôn đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid - 19”. Nói về vai trò UBMT xã trong công tác phòng, chống dịch trên đại bàn, ông Đỗ Trọng Thặng - Chủ tịch UBMTQ xã Bản Bo, huyện Tam Đường, cho biết: “Có thể thấy, từ khi dịch Covid - 19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, UBMTTQ xã Bản Bo đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch. Đặc biệt là thực hiện tốt công tác kêu gọi ủng hộ nhu yếu phẩm, tiền mặt hỗ trợ cho các lực lượng tuyến đầu và nhân dân thực hiện cách ly y tế. Qua công tác tuyên truyền, vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân trên địa bàn”.
 
MTTQ
Cán bộ UBMTTQ xã Bản Bo, huyện Tam Đường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid - 19 đến người dân bản Nậm Phát.

Đầu tháng 11 vừa qua, huyện Tam Đường là địa phương phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại xã Bản Giang. Cấp ủy, chính quyền đã tích cực vào cuộc, nhanh chóng triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch; kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra, vào địa bàn, quyết tâm không để dịch bệnh lan rộng. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Xử lý nghiêm các cá nhân không chấp hành quy định phòng, chống dịch, nhất là những trường hợp từ vùng có dịch trở về không khai báo y tế, hoặc khai báo không trung thực. Ông Lò Văn Yếm - Chủ tịch UBTTQ huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn toàn huyện, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phối hợp với các tổ chức thành viên và chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn nâng cáo ý thức, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ huyện cũng đã phát động các đợt quyên góp, ủng hộ bằng tiền mặt cũng như các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của huyện. Thông qua các đợt phát động đã nhận được sự đồng tình của đông đảo CBCCVC, người lao động, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn, từ đầu năm 2021 đến nay, MTTQ đã tiếp nhận 342 triệu đồng tiền mặt và các mặt hàng nhu yếu phẩm trị giá khoảng 340 triệu đồng” phục vụ cho công tác phòng chống dịch.           
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, MTTQVN các cấp huyện Tam Đường đang góp phần tích cực kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập191
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại92,257
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,284,796
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down