Chung tay góp sức phòng, chống dịch

Thứ hai - 22/11/2021 22:06 2.526 0
Những ngày qua khi trên địa bàn xã Bản Giang, huyện Tam Đường ghi nhận những ca dương tính Covid-19, không chỉ dưới sự nỗ lực của các lực lượng tham gia hỗ trợ khoanh vùng, dập dịch hạn chế dịch bệnh lây lan ra diện rộng, mà các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện bằng tinh thần và vật chất đã cùng chung tay hỗ trợ Bản Giang sớm khống chế dịch bệnh.
Khi nghe thông tin trên địa bàn xã Bản Giang đã có những trường hợp bị nhiễm dịch, bệnh Covid-19, Văn phòng bất động sản Tuấn Tuyền Lai Châu đã vận động cán bộ nhân viên đóng góp cùng chung tay với chính quyền và nhân dân xã Bản Giang chống dịch. Anh Nguyễn Duy Quân, nhân viên Văn phòng Bất động sản Tuấn Tuyền Lai Châu tâm sự: Sau khi các phương tiện thông tin đại chúng thông tin xã Bản Giang, huyện Tam Đường xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 và tạm thời bị phong tỏa, nhận thấy chính quyền và nhân dân trong xã sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống nên cán bộ, nhân viên chúng tôi đã quyên góp ủng hộ nhân dân xã Bản Giang những vận dụng thiết yếu phục vụ đời sống và chống dịch.
IMG 2852
Đ/c Phong Vĩnh Cường - PCT UBND huyện cùng lãnh đạo UB MTTQ huyện, các đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho khu cách ly tập chung số 3 huyện Tam Đường.
Sau khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Tam Đường đã thành lập các tổ giúp việc và Trung tâm tiếp nhận nhu yếu phẩm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 huyện. Chỉ sau 10 ngày thành lập Trung tâm đã tiếp nhận được trên 1,3 tấn gạo, 2.600 quả trứng, 233 kiện mì tôm, 5 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm khác. Bên cạnh đó, xã Bản Giang cũng nhận được sự trợ giúp từ các tổ chức, cá nhân tới ủng hộ 19.550 chiếc khẩu trang, 1 tấn gạo, 442 kiện mì tôm, trên 5.400 quả trứng, trên 440 chai dầu ăn, nước mắm, 200 kg thịt lợn, gần 2.000 gói gia vị và gần 400 bánh xà phòng, hàng trăm chai nước sát khuẩn. Trao đổi với phóng viên ông Lò Văn Yếm - Chủ tịch UB MTTQVN huyện cho biết: Ngay sau khi xã Bản Giang xuất hiện các ca bệnh nhiễm Covid-19, huyện Tam Đường đã thành lập các tổ Hậu cần, truyền thông, Tổ tuần tra phòng, chống dịch Covid-19, trong đó tổ Hậu cần chúng tôi có nhiệm vụ tiếp nhận và phân bổ sự ủng hộ của các đơn vị, tổ chức, cá nhân cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện nói chung và cho xã Bản Giang nói riêng. Đến nay, huyện đã nhận được rất nhiều tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tập thể ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch bệnh, tất cả những tấm lòng hảo tâm đó đều đã được huyện tiếp nhận và phân bổ cho các khu cách ly tập chung và nhân dân xã Bản Giang.
Trong lúc khó khăn, hoạn nạn tinh thần đoàn kết, nhường cơm xẻ áo của dân tộc ta lại một lần nữa được phát huy góp phần tạo nên sức mạnh của cả dân tộc,. Hi vọng với tinh thần ấy sẽ giúp Bản Giang vững tin sớm khống chế và đẩy lùi dịch bệnh.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down