Tam Đường phát huy cao độ vai trò Tổ Covid 19 cộng đồng

Thứ hai - 15/11/2021 22:16 487 0
Trên địa bàn huyện đã xuất hiện ổ dịch Covid -19 tại xã Bản Giang và đã có ca bệnh trong cộng đồng. Do vậy để hạn chế thấp nhất việc lây lan dịch bệnh ra diện rộng, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng thì trung tâm chỉ huy phòng chống dịch bệnh Covid 19 huyện đã chỉ đạo các Tổ Covid 19 cộng đồng phát huy cao độ vai trò trong việc truy vết giám sát và tuyên truyền cho người dân về cách phòng chống dịch.
Hiện nay, huyện Tam Đường có 267 Tổ Covid cộng đồng tại các bản với tổng số 795 thành viên. Tổ giám sát cộng đồng được thành lập ở các bản với thành viên là những người có uy tín, già làng, trưởng bản, Bí thư chi bộ, đảng viên, thành viên các tổ chức quần chúng... Họ là những người trực tiếp sinh sống, lao động sản xuất cùng bà con. Đồng thời, cũng là “Cầu nối” của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19. Vừa tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch, thành viên Tổ giám sát cộng đồng vừa nắm chắc địa bàn; lịch trình đi về của từng người và tình hình dân cư trong bản.
Nói về hoạt động của các Tổ Covid-19 cộng đồng trên địa bàn huyện, Ông Vũ Xuân Thịnh – PCT UBND huyện Tam Đường cho biết: “Thời gian qua, Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn huyện đã nắm bắt việc di biến động dân cư hết sức chặt chẽ, để báo cáo Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch bệnh trong các trường hợp các công dân chuẩn bị về địa bàn hoặc công dân từ các tỉnh miền nam khi sắp về đến địa bàn. Trên cơ sở đó, sẽ có biện pháp phối hợp trong việc phòng chống dịch. Đồng thời, kiểm tra giám sát chặt chẽ các công dân khi hết thời gian cách ly tập trung về cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà”.

 
ảnh 1
Tổ Covid cộng đồng bản Phan Chu Hoa, xã Nùng Nàng thường xuyên đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.
                                                         
Ngay sau khi phát hiện ca bệnh tại xã Bản Giang, các Tổ covid cộng đồng ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện được kích hoạt trở lại và phối hợp với các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương thực hiện truy vết các F liên quan đến các ca bệnh tại xã Bản Giang. Cũng như tuyên truyền cho người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, khai báo y tế trung thực. Đặc biệt, đối với những công dân từ ngoài tỉnh trở về địa phương và những công dân đang thực hiện cách ly y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà thường xuyên được các thành viên trong Tổ Covid cộng đồng giám sát tuyên truyền về phòng chống dịch.
Anh Vàng A Sùng - Tổ Covid cộng đồng bản Phan Chu Hoa, xã Nùng Nàng chia sẻ: “ Hàng ngày chúng tôi đến từng hộ dân chưa chấp hành đeo khẩu trang và còn tụ tập đông người để nhắc nhở, tuyên truyền cho mọi người về các biện pháp phòng chống dịch. Tuyên truyền bà con hạn chế không ra ngoài khi không có việc gì cần thiết”.
Thời gian tới, phát huy tinh thần chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, với quyết tâm “Chống dịch như chống giặc”, huyện Tam Đường sẽ tiếp tục quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị, cộng đồng và nhân dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh phát huy vai trò của các Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn nhằm tăng cường hơn nữa sự đồng thuận, chung sức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch. Từ đó, ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19, bảo vệ sức khỏe và tính mạng của Nhân dân các dân tộc trên địa bàn.
Ngọc Hà

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập181
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại87,988
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,280,527
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down