Người dân Bản Giang thực hiện tốt việc cách ly tại nhà

Thứ hai - 15/11/2021 22:07 445 0
Nhờ làm tốt các biện pháp phòng chống dịch cũng như công tác truy vết, truy xét và lấy mẫu xét nghiệm được triển khai quyết liệt mà 5 ngày qua tình hình dịch Covid 19 tại xã Bản Giang được kiểm soát và không có thêm ca dương tính. Tuy nhiên xác định trên địa bàn xã số lượng các F liên quan đến các trường hợp dương tính là rất lớn và tiềm ẩn nguy cơ cao nên xã vẫn duy trì việc phong tỏa tại 5 bản có trường hợp F0 cũng như tuyên truyền bà con trong xã thực hiện cách ly tại nhà đảm bảo.
Là trường hợp F2 liên quan đến các ca dương tính trong xã, sau 5 ngày có quyết định cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe của cơ quan y tế, chị Hà Thị Lan ở bản Nà Bỏ luôn chấp hành tốt các biện pháp cách ly tại nhà. Hàng ngày chỉ làm việc trong nhà, tránh tiếp xúc với mọi người trong gia đình, đeo khẩu trang lúc làm việc để đảm bảo phòng dịch.
Chị Hà Thị Lan - bản Nà Bỏ - xã Bản Giang chia sẻ: Khi có quyết định cách ly y tế để phòng chống dịch, tôi luôn thực hiện đúng hướng dẫn phòng chống dịch Covid - 19 của xã, như: Không ra khỏi nhà, không tiếp xúc với người khác, thường xuyên đeo khẩu trang... để bảo vệ sức khỏe cho mình, gia đình và công đồng.
Xã Bản Giang có tổng số 861 hộ với trên 4.100 nhân khẩu. Trong đó hiện có mặt trên địa bàn xã là trên 3.330 người, công dân có độ tuổi từ 18 trở lên có mặt trên địa bàn gần 2.200 người. Từ ngày 5/11 đến nay trên địa bàn xã ghi nhận 19 ca dương tính với Covid 19. Hiện các F0 đã được đưa đi cách ly điều trị, đối với trên 222 F1 đã được đưa đi cách ly tập trung và số F2 đang được cách ly tại nhà tương đối lớn. Nhờ làm tốt các biện pháp phòng chống dịch cũng như công tác truy vết, truy xét và lấy mẫu xét nghiệm được triển khai quyết liệt mà 5 ngày qua tình hình dịch Covid 19 tại xã Bản Giang được kiểm soát và không phát hiện thêm ca dương tính. Người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

 
IMG 303 A
Tổ tự quản phòng chống dịch Covid - 19 kiểm tra việc cách ly y tế của người dân xã Bản Giang
 
Anh Trần Văn Lương - bản Nà Bỏ - xã Bản Giang nói: Là công dân của xã, chúng tôi hiểu rằng dịch bệnh này rất nguy hiểm và lây lan nhanh trong cộng đồng, nếu không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch. Do vây, bản thân tôi và người dân trong xã luôn thực hiện các quy định về phòng chống dịch, không ra khỏi nhà trong thời điểm này.
Tuy nhiên xác định trên địa bàn xã số các F liên quan đến các trường hợp dương tính là rất lớn và tiềm ẩn nguy cơ cao, nên xã vẫn duy trì việc phong tỏa, cũng như tuyên truyền bà con trong xã thực hiện cách ly tại nhà đảm bảo theo quy định.
Trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND xã Bản Giang cho biết: Hiện dịch bệnh tại xã Bản Giang đã cơ bản được kiểm soát, tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nguy cơ cao do có nhiều F1 tiếp xúc gần với F0, do vậy chúng tôi vẫn quyết liệt thực hiện các biện pháp phòng dịch, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền đến người dân đang thực hiện cách ly thực hiện các quy định về phòng chống dịch, thực hiện khai báo y tế trung thực... với phương châm “ mỗi người dân là một chiến sĩ trong phòng chống dịch”
Đến thời điểm này sau nhiều lần lấy mẫu xét nghiệm các F2 và F3 có mặt tại xã đều cho kết quả âm tính. Hi vọng rằng với việc chấp hành nghiêm túc việc  cách ly cũng như các giải pháp trong đảm bảo an toàn phòng chống dịch, mà tình hình dịch bệnh tại xã Bản Giang sớm được kiểm soát, các hoạt động đời sống xã hội trở lại bình thường mới.
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập106
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại91,856
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,284,395
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down