Tả Lèng phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong công tác phòng chống dịch covid 19

Thứ ba - 16/11/2021 22:20 488 0
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt những ngày gần đây tại xã Bản Giang huyện Tam Đường đã ghi nhận những ca mắc Covid - 19. Chính vì vậy cấp uỷ, chính quyền, đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) xã Tả Lèng đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực, hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.
Những ngày qua, Ủy ban MTTQ xã Tả Lèng đã đẩy mạnh tuyên truyền cho Nhân dân về mức độ nguy hiểm và các biện phòng, chống dịch Covid-19; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; sự chỉ đạo, các chiến lược của Ban Chỉ đạo quốc gia, tỉnh, huyện về phòng, chống dịch Covid-19,... nhằm nâng cao hiểu biết của nhân dân về dịch Covid-19. Đặc biệt, Ủy ban MTTQ xã và các tổ chức thành viên tham gia vào các Tổ Covid cộng đồng, đội xung kích tình nguyện tham gia phòng, chống dịch. Nhờ đó, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội, huy động được các nguồn lực lớn trong thời gian ngắn để thực hiện các biện pháp đáp ứng phòng, chống dịch một cách mạnh mẽ, hiệu quả.  Ông Tẩn Khai Sinh - Bản San Cha Mán, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, chia sẻ: “Những ngày qua, người dân chúng tôi thường xuyên được cán bộ MTTQ xã đến tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bản thân tôi là một người cao tuổi trong bản nên cũng thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở con cháu chấp hành nghiêm việc phòng dịch và hưởng ứng lời kêu gọi của MTTQ xã người dân chúng tôi cũng đã quyên góp một số nhu yếu phẩm để gửi đến lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng, chống dịch Covid-19”.
 
MTTQTL
Cán bộ MTTQ xã Tả Lèng hướng dẫn người dân về công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Hưởng ứng Lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19" của UBMTTQ huyện Tam Đường về tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống và phát động toàn dân tham gia phòng, chống dịch; tiếp nhận ủng hộ và triển khai công tác hỗ trợ các đơn vị đang làm công tác phòng, chống dịch và các gia đình trong các khu vực phong tỏa, cách ly tại xã Bản Giang. Đến nay, xã Tả Lèng đã kêu gọi được trên 9 triệu đồng tiền mặt và chuyển về Mặt trận tổ quốc huyện Tam Đường để ủng hộ vào quỹ vắc sin phòng chống covid 19. Đặc biệt, chỉ trong thời gian ngắn, MTTQ xã đã vận động toàn thể CBCCVC,  người lao động và nhân dân trong xã ủng hộ các loại nhu yếu phẩm trị giá trên 4,5 triệu đồng để ủng hộ lực lượng tuyến đầu đang làm công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công dân cách ly trên địa bàn xã Bản Giang.
Nói về vai trò của MTTQ xã trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ông Hảng A Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Tả Lèng, nói: “Để chung tay phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ xã cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch, đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ nguồn lực, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Nhờ đó,  MTTQ xã đã đón nhận hàng trăm lượt hỗ trợ kinh phí, hàng hóa, nhu yếu phẩm của các nhà hảo tâm trên địa bàn. Điều này thể hiện sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay của toàn xã hội với công tác phòng, chống dịch bệnh”.
Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cùng với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sẻ chia của cả cộng đồng, Ủy ban MTTQ xã Tả Lèng đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực để cùng với cấp ủy, chính quyền và người dân tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng quyết tâm vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại103,827
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,296,366
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down