Xung kích, tinh nguyện phòng, chống dịch Covid-19

Thứ ba - 16/11/2021 22:22 667 0
Xác định công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, thời gian qua thị trấn Tam Đường đã thành lập Đội xung kích, tình nguyện tuyên truyền phòng, chống Covid-19. Đội xung kích, tình nguyện đi vào hoạt động góp phần cùng với BCĐ phòng, chống Covid-19 thị trấn tuyên truyền về sự nguy hiểm của dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch.
 Đều đặn 7h30 phút sáng và 16h chiều hàng ngày, Đội xung kích, tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 của thị trấn lại ra quân chạy xe dọc các tuyến đường chính, các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn như chợ, các cửa hàng tạp hoá, cổng các trường học… để tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ Tướng Chính phủ, các công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Đặc biệt, các tình nguyện viên đều tự chủ động về phương tiện, kinh phí và sẵn sàng dành thời gian để tham gia công tác tuyên truyền.
Chị Lường Thị Lả - Tình nguyện viên đội tình nguyện xung kích tuyên truyền phòng chống covid 19, thị trấn Tam Đường cho biết: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19, trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp, để kêu gọi mọi người cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh tôi đã tình nguyện tham gia vào Đội xung kích, tình nguyện. Chúng tôi cũng mong muốn, thông qua công tác tuyên truyền, người dân sẽ nâng cao ý thức phòng, chống dịch, tuyệt đối thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, tuân thủ đúng các quy định cách ly để dịch bệnh không lây lan, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng”.

 
IMG 305
Đội xung kích, tình nguyện thị trấn Tam Đường tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường.

Đội xung kích, tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 được thành lập từ đầu tháng 11, với 22 tình nguyện viên do Hội Cựu chiến binh và các đoàn thể của thị trấn như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân... tham gia, tập trung tuyên truyền đến Nhân dân các biện pháp phòng chống dịch covid 19, nhất là thông điệp 5k và vận động Nhân dân tiêm Vaccine, để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch, chủ động, trung thực trong khai báo y tế để cùng chung tay đẩy lùi dịch covid-19 trên địa bàn.
Ông Lò Xuân Thuỷ - Đội phó Đội xung kích, tình nguyện cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, UBND thị trấn thành lập Đội xung kích, tình nguyện tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Các thành viên trong đội chủ yếu là các hội viên của các tổ chức đoàn thể, xã hội của thị trấn. Đội thành lập ra trên tinh thần tình nguyện, hàng ngày chúng tôi đi tuyên truyền lưu động để vận động bà con Nhân dân thực hiện và chấp hành tốt các Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch. Chúng tôi chia ra thành 2 buổi (sáng và chiều) tuyên truyền lưu động bằng xe máy trên các tuyến đường chính, các khu vực tập trung đông người như chợ trung tâm, quán tạp hóa… Ngoài ra, đội còn chia thành các tổ nhỏ để tuyên truyền trong các quán ăn, cửa hàng tại khu chợ; chúng tôi có trách nhiệm nhắc nhở, đề nghị người dân đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tiếp xúc, hạn chế ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Chúng tôi mong muốn bà con Nhân dân chung sức, đồng lòng, cùng nhau thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Tính từ khi thành lập đến nay, Đội xung kích, tình nguyện đã thực hiện 15 buổi tuyên truyền với gần 300 lượt thành viên tham gia. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đội tình nguyn cũng sẵn sàng tham gia giúp đỡ ngành y tế truy vết các F, lao động dọn dẹp vệ sinh khu cách ly tập trung, cũng như hỗ trợ công tác tiêm vaccine cho người dân, ... qua đó góp phần nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường chia sẻ: “Căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid - 19, UBND thị trấn thành lập Đội xung kích, tình nguyện. Khi thành lập, chúng tôi có tổ chức ra mắt và động viên tinh thần đối với các tình nguyện viên, đồng thời quán triệt rõ tới các tình nguyện viên đây là xung kích trên tinh thần tự nguyện, đều là tình nguyện vì cộng đồng. Ngoài tuyên truyền lưu động, các tình nguyện viên sẽ tổ chức tuyên truyền trực tiếp tại các quán ăn, cửa hàng tạp hóa… để nhắc nhở người dân giữ khoảng cách, không tập trung đông người. Ngoài ra, Đội xung kích, tình nguyện còn hỗ trợ công tác hậu cần, phối hợp đảm bảo trật tự ở các khu vực phong tỏa, góp phần cùng với BCĐ, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị trấn làm tốt công tác phòng, chống dịch”.
Nhờ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên thời gian qua, thị trấn Tam Đường không ghi nhận ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Thời gian tới, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, thị trấn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan từ bên ngoài vào địa bàn để Nhân dân yên tâm lao động, sản xuất.
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại104,356
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,296,895
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down