Phụ nữ Tam Đường tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid - 19

Thứ tư - 17/11/2021 22:21 433 0
Để đồng hành, chung sức cùng chính quyền địa phương và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch. Thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tam Đường đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực góp phần chung tay từng bước ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.
Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thời gian qua, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện đã phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của Nhân dân về phòng chống dịch Covid-19 với nhiều hình thức phong phú: Phối hợp tổ chức tuyên truyền lưu động tại các khu dân cư, hướng dẫn hội viên phụ nữ khai báo y tế; cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; tham gia các Tổ Covid cộng đồng theo sự phân công của Ban chỉ đạo xã, thị trấn; may và phát khẩu trang miễn phí cho Nhân dân... Cùng với đó, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở thường xuyên đăng tải, chia sẻ các thông tin chính thống về công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua fanpage, facebook, zalo của Hội. Từ đó, kịp thời định hướng dư luận, ổn định tư tưởng cho cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch covid-19.
 Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch" (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc.

 
ảnh 1
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tam Đường trao các nhu yếu phẩm ủng hộ Nhân dân xã Bản Giang.

Trao đổi với chúng tôi, Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tam Đường cho biết: “ Thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, thời gian qua với chức năng nhiệm vụ của Hội LHPN huyện chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn. Kích hoạt 14 tổ “Phụ nữ 3 đảm đang, 3 sẵn sàng” với 155 thành viên do Chủ tịch hội cơ sở làm tổ trưởng, nhằm kịp thời ứng phó phòng, chống dịch trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền vận động cán bộ hội và người dân chấp hành nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, đặc biệt là thông điệp 5K của Bộ y tế”
Song song với việc tuyên truyền, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện. Hội đã phối hợp với các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, các xã, thị trấn tuyên truyền vận động Nhân dân, các mạnh thường quân tham ra ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm cần thiết để ủng hộ công tác phòng chống dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh, các chốt kiểm soát dịch bệnh và Nhân dân xã Bản Giang với tổng số tiền khoảng trên 70 triệu đồng. Chị Hoàng Thị Yên - bản Hưng Bình, xã Bình Lư chia sẻ:“ Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi thấy các y bác sỹ và lực lượng tham gia phòng chống dịch rất vất vả. Đặc biệt cuộc sống bà con Nhân dân trong vùng bị cách ly. Tôi muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng chống dịch. Tôi và gia đình đã ủng hộ nhu yếu phẩm như: gạo, rau, mì tôm cho các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch và người dân trong vùng cách ly. Mong mọi người luôn được bình an và sớm đẩy lùi dịch bệnh”.
Với phương châm:“ Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch”, các cấp Hội LHPN huyện Tam Đường đã và đang thể hiện vai trò tích cực, đồng hành cùng cả hệ thống chính trị, chung tay với các ngành, địa phương ngăn ngừa không để dịch bệnh phát sinh, góp phần bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn huyện.
Ngọc Hà
 

Nguồn tin: Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập133
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại87,369
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,279,908
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down