Tổng kết công tác phòng chống dịch Covid-19 năm 2021

Thứ ba - 21/12/2021 05:21 2.324 0
Chiều ngày 20/12/2021, Trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Tam Đường tổ chức hội nghị tổng kết công tác phòng chống dịch Covid -19. Dự có đ/c Tẩn Thị Quế UV BCH đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy - Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện, lãnh đạo Sở Y tế, Công an, Bộ chỉ huy quân sự, CDC tỉnh. Đ/c Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện, đ/c Vũ Xuân Thịnh PCT UBND huyện chủ trì hội nghị.
Thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, huyện Tam Đường đã kiện toàn Ban chỉ đạo, thành lập Trung tâm chỉ huy và các tổ, đội phòng, chống dịch Covid-19 từ huyện đến cơ sở, xây dựng các kế hoạch, phương án đáp ứng với tình hình dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, các phương án xét nghiệm, tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19. Triển khai tiêm trên 65.400 liều vắc xin phòng Covid-19 cho người từ 12 tuổi trở lên, tỷ lệ tiêm 1 mũi đạt 62,4%, tiêm đủ 2 mũi đạt 51,5%. Đặc biệt khoanh vùng, ngăn chặn và khống chế dịch bệnh tại xã Bản Giang. Chủ động rà soát các trường hợp công dân đi lao động, học tập tại nước ngoài và các tỉnh trong nước, giám sát, điều tra truy vết các trường hợp về từ vùng có dịch áp dụng các biện pháp cách ly theo quy định. Đảm bảo nhân lực hậu cần cho chốt kiểm soát và các khu cách ly, Tiếp nhận ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong phòng, chống dịch Covid-19; hỗ trợ kịp thời các trường hợp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.
 
IMG 4315
Đ/c Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.         
Phát biểu tại hội nghị đ/c Tẩn Thị Quế - Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống Covid-19 huyện và Bác sỹ Nguyễn Thị Hương - PGĐ Sở Y tế tỉnh Lai Châu đánh giá cao công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Trung tâm chỉ huy và các ban ngành, đoàn thể các cấp, nhất là việc xử lý kịp thời ổ dịch tại xã Bản Giang. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch trong thời gian tới các đ/c cũng đề nghị: Trung tâm chỉ huy cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định 5K. Thực hiện nghiêm hướng dẫn của Ban chỉ đạo, xây dựng kịch bản để đảm bảo đáp ứng khi dịch bệnh xảy ra, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vacxin, quản lý chặt chẽ biến động dân cư, người vắng mặt tại địa bàn, người về từ vùng dịch, làm tốt công tác kiểm soát dịch bệnh tại chốt số 1, đảm bảo an toàn phòng chống dịch, cũng như đảm bảo sức khỏe của nhân dân và thích ứng an toàn trong giai đoạn hiện nay. Nhân dịp này UBND huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong, chống dịch Covid-19.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay42,882
  • Tháng hiện tại79,926
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,272,465
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down