Tăng cường tiêm mũi vắc xin bổ xung phòng Covid-19

Thứ năm - 30/12/2021 22:21 516 0
Để tiêm tăng cường mũi 3 vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên trên địa bàn trong thời gian sớm nhất, hiện các cơ sở y tế trong toàn huyện đang tích cực triển khai tiêm phòng cho người đủ 18 tuổi trở lên trên địa bàn huyện, trước mắt là các trường hợp thuộc đối tượng ưu tiên theo quyết định của Bộ y tế.
Là thành viên tổ phòng, chống dịch Covid cộng đồng ở bản Nậm Tường - Thị trấn Tam Đường, anh Nguyễn Hữu Ba vô cùng phấn khởi khi được trạm y tế thị trấn thông báo tiêm tăng cường vắc xin mũi 3 phòng Covid-19. Anh Nguyễn Hữu Ba phấn khởi nói với chúng tô: Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay được Nhà nước quan tâm tiêm bổ xung mũi 3 tôi cảm thấy yên tâm hơn khi đi làm nhiệm vụ phòng chống dịch ở thôn bản.
Cũng phấn khởi như anh Nguyễn Hữu Ba, anh Tòng Văn Thanh là thôn đội trưởng dân quân ở bản Mường Mớ - Thị trấn Tam Đường mặc dù đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, nhưng nay nghe tin mình được tiêm bổ xung mũi 3 anh rất phấn khởi. Bởi theo anh, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ anh phải tiếp xúc với rất nhiều người, trong khi hiện nay tình hình dịch, bệnh đang có những diễn biến phức tạp ngay ở địa bàn tỉnh ta. Do đó, khi được tiêm bổ xung mũi 3 anh rất yên tâm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình.    Chia sẻ với chúng tôi anh Thanh phấn khởi nói: Mặc dù đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19, nhưng nay được tiêm thêm mũi 3 tôi rất phấn khởi và yên tâm hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.
Qua rà soát, toàn huyện có 46.480 trường hợp sẽ được tiêm mũi 3 bổ xung và tăng cường với mục tiêu phấn đấu trên 95% dân số từ 18 tuổi trở lên có mặt trên địa bàn huyện được tiêm và phấn đầu hoàn thành sớm nhất, đảm bảo an toàn trong tiêm chủng. Để đảm bảo mục tiêu này Trung tâm y tế huyện đã tăng cường nhân lực, bổ xung trang thiết bị, vật tư cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện tiến hành tiêm bổ xung mũi 3.

 
IMG 3532
Hơn 2000 người dân trên địa bàn huyện đã được tiêm Vắc xin mũi 3 phòng Covid-19.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Bác sỹ Chuyên khoa II Đặng Hữu Ngọc - Giám đốc TTYT huyện Tam Đường cho biết: Để đảm bảo mục tiêu tiêm mũi 3 vắc xin phòng dịch Covid-19 theo kế hoạch trên giao, Trung tâm y tế huyện đã xây dựng kế hoạch, tăng cường nhân lực, bổ xung trang thiết bị, vật tư cho các cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Việc tiêm mũi 3 này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong quá trình diễn biến phức tạp của dịch bệnh như  hiện nay, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, thì việc sử dụng vắc xin là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho người dân tốt nhất, việc tiêm phòng mũi 3 sẽ góp phần tăng cường hệ miễn dịch trước các biến chủng của Covid-19, qua quá trình triển khai đến nay việc tiêm phòng vắc xin Covid-19 mũi 3 đang được tích cực triển khai an toàn, không có trường hợp nào sau tiêm sảy ra biến chứng nặng.
Như vậy, tính đến hết ngày 28/12/2021, các cơ sở y tế trong toàn huyện đã tiêm được 61.685 liều vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên, trong đó mũi 1 được 30.165 liều, mũi 2 được 29.375 liều, riêng mũi 3 đến nay đã tiêm được hơn 2000 liều. Thời gian tới các cơ sở y tế sẽ tăng cường triển khai tiêm phòng với mục tiêu phòng, chống dịch chủ động bằng việc tiêm phòng vắc xin để tạo miễn dịch cộng đồng góp phần bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần chủ động thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường.
Hoàng Cường
 

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại93,524
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,286,063
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down