Bản Giang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19 trong dịp Tết Nguyên đán

Chủ nhật - 16/01/2022 23:07 376 0
Dịch Covid – 19, đang có những diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan cao trong cộng đồng. Để đảm bảo ngăn chặn, phòng chống dịch một cách hiệu quả, những ngày này xã Bản Giang đang tăng cường công tác phòng, chống dịch nhất là kiểm soát chặt chẽ số người lao động từ các tỉnh về địa phương đón Tết.
Là bản có nhiều người lao động đi làm ăn xa ở các tỉnh, thành trong cả nước, chỉ còn khoảng hai chục ngày nữa là đến Tết Nguyên, một số người lao động có nhu cầu về nhà ăn Tết, trước tình hình đó, các ban ngành, đoàn thể bản Suối Thầu đang tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các hộ gia đình có con em chuẩn bị về địa phương cần thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch. Bên cạnh đó, tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng bản cũng thường xuyên tuyên truyền đến nhân dân không nên tụ tập đông người và đi đến các vùng có dịch để tránh dịch bệnh lây lan vào địa bàn. Anh Sùng A Câu - Tổ trưởng tổ phòng, chống dịch Covid-19 bản Suối Thầu - xã Bản Giang nói: Thời gian này, Tổ phòng chống Covid cộng đồng chúng tôi thường xuyên tuyên truyền trên loa truyền thanh đến nhân dân không đi đến các vùng có dịch, hạn chế tập chung đông người, thường xuyên đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, đặc biệt đối với những gia đình có con em đi làm ăn xa chúng tôi đến tận nhà tuyên truyền khi trở về địa phương phải báo ngay cho chính quyền địa phương và khai báo y tế, nếu ở các vùng có dịch phải cách ly theo đúng quy định.
 
IMG 3521
Tổ Covid cộng đồng tuyên truyền tới các hộ gia đình chủ động, thực hiện nghiêm các quy định trong phòng, chống Covid-19

Theo số liệu báo cáo của xã Bản Giang, hiện toàn xã có hơn 200 người lao động đi làm ăn ở các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đến nay đã có hơn 50 người trở về quê ăn Tết. Để chủ đông phòng, chống dịch Covid-19 từ nay đến Tết Nguyên đán, chính quyền xã sẽ chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, lực lượng Công an xã, trạm y tế tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời tuyên truyền vận động đến nhân dân có con em đi làm xa có nhu cầu trở về địa phương ăn Tết cần tuân thủ nghiêm các quy định, trước khi trở về địa phương cần thông báo với các cơ quan chức năng và phải khai báo y tế, nếu ở các khu vực dịch bệnh đang diễn biến phức tạp phải cách ly theo đúng quy định. Đặc biệt, Trạm y tế xã đã xây dựng các phương án đảm bảo an toàn đối với các trường hợp cách ly, giao các ban ngành, đoàn thể xã, lực lượng Công an, quân sự thường xuyên giám sát chặt chẽ việc cách ly, có biện phạm xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra. Ngoài ra, Đảng ủy, chính quyền xã Bản Giang cũng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức phòng dịch cho nhân dân. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Đoàn Văn Nhưỡng - Chủ tịch UBND xã Bản Giang cho biết: Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trong dịp Tết nguyên đán sắm tới chúng tôi đã yêu cầu các thành viên Trung tâm chỉ huy, các tổ Covid cộng đồng thôn bản các lực lượng y tế, quân sự, công an tăng cường kiểm tra, rà soát số công dân đi làm ăn xa nhất là các tỉnh có dịch chưa trở về, đồng thời yêu cầu các hộ gia đình có người thân khi đi lao động trở về địa phương phải khai báo y tế, nếu thuộc diện cách ly phải đảm bảo theo đúng quy định, bên cạnh đó cũng yêu cầu nhân dân phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch và sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Với phương châm phòng dịch chủ động, đồng thời có những giải pháp cụ thể, đặc biệt mỗi người dân cần tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch, nâng cao tinh thần trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, để mọi người được đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc và đảm bảo an toàn.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại100,743
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,293,282
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down