Sơn Bình đồng lòng phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 23/08/2021 23:51 578 0
Xác định công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong giai đoạn hiện nay là nhiệm vụ cấp bách được ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Chính vì vậy, xã Sơn Bình đã vào cuộc quyết liệt với tinh thần trách nhiệm cao nhất để góp phần ngăn chặn, hạn chế thấp nhất dịch bệnh lây lan vào địa bàn.
Sơn Bình là xã cửa ngõ của huyện Tam Đường có  tuyến quốc lộ 32 và 4D chạy qua; xã có chốt kiểm soát dịch Covid - 19 số 1 đóng trên địa bàn. Do vậy lượng người và phương tiện qua lại hàng ngày lớn, nguy cơ dịch xâm nhập vào địa bàn xã là rất cao. Trước thực tế đó, với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, không chủ quan, lơ là, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Sơn Bình đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa dịch bệnh. Trong đó tăng cường công tác tuyên truyền về sự lây lan, sự nguy hiểm của dịch bệnh; rà soát, giám sát người ra vào địa bàn và các trường hợp trở về từ vùng dịch. Phối hợp các lực lượng kịp thời phát hiện các trường hợp đi vào địa bàn bằng đường mòn, đường rừng nhắm chốn tránh khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19 số 1. Cùng với đó, xã cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc nhắc nhở Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5 K trong phòng, chống dịch Covid-19.
Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Định, Chủ tịch UBND xã, trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid - 19 xã Sơn Bình cho biết: Là xã được đánh giá có nguy cơ cao dịch xâm nhập vào địa bàn, do vậy chúng tôi luôn tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân về sự lây lan, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; rà soát, giám sát người ra vào địa bàn và các trường hợp trở về từ vùng dịch. Phối hợp các lực lượng kịp thời phát hiện các trường hợp đi vào địa bàn bằng đường mòn, đường rừng nhằm chốn tránh khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19. Cùng với đó, xã cũng chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nhắc nhở Nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5 K trong phòng, chống dịch Covid-19.

 
IMG 2271
Các thành viên tổ tự quản phòng chống dịch xã Sơn Bình thường xuyên đến từng hộ gia đình tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Với phương châm “Phòng chống dịch ngay từ cơ sở’, xã đã kiện toàn 7 ttự quản cộng đồng phủ khắp địa bàn 7/7 bản. Các tổ đã chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giám sát người dân, nhất là đối với các trường hợp đang cách ly tại nhà; thực hiện tuyên truyền, nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh; nắm tình hình người ra - vào địa bàn, khi phát hiện có người lạ hay người dân trong địa bàn quản lý có người thân đi làm ăn xa trở về thì kịp thời báo cáo về xã để thực hiện cách ly y tế theo quy định.
Ông Nguyễn Duy Lin - Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ tự quản phòng chống dịch Covid-19 bản Tân Hợp xã Sơn Bình cho biết: Tổ tự quản phòng chống dịch Covid – 19, của bản đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên phụ trách từng nhóm hộ tại các khu dân cư để tuyên truyền đến người dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là quản lý chắc người ra vào địa bàn, người lao động trở về từ vùng dịch để báo cáo lên Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã.
Trong quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch, cũng đã xuất hiện những mô hình, cách làm hay về tinh thần yêu thương con người, san sẻ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn, có những hành động, những nghĩa cử cao đẹptrong cộng đồng. Đó là tấm lòng nhân hậu của người nông dân sẵn sàng nhường nhà ở cho các thành viên chốt kiểm soát dịch Covid - 19; đó là hình ảnh các bạn đoàn viên thanh niên, tình nguyện tuyên truyền lưu động tại khắp các bản làng kêu gọi bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; các chị em Hội phụ nữ xã tuyên truyền quyên góp sự ủng của hội viên và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn để hỗ trợ lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid và khu cách ly.
Bà Trần Thị Lượt - Chủ tịch Hội LHPN xã Sơn Bình cho hay: Những đợt dịch trước chúng tôi đã phát động phong trào chị em may khẩu trang phát miễn phí cho hội viên và nhân dân, trong đợt dịch này Hội LHPN xã đã tuyên truyền, vận động quyên góp tiền, gạo và các mặt hàng thiết yếu để trao tặng cho cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid - 19, khu cách ly và các y bác sỹ tình nguyện vào Miền Nam hỗ trợ phòng chống dịch với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Những món quà nhỏ sẽ góp phần động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, và sự chung sức, đồng lòng của người dân xã Sơn Bình sẽ là sức mạnh đoàn kết góp phần tích cực vào công tác ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh vào địa bàn.
                                                                            Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down