Tam Đường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19Tam Đường xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19

Thứ hai - 23/08/2021 05:15 518 0
Trước tình hình dịch, bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, cùng với các biện pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch, huyện Tam Đường đã và đang tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 góp phần phòng ngừa, răn đe và nâng cao ý thức tự giác, tự bảo vệ cho người dân.
Với phương châm phòng ngừa là chính, xử lý nhanh, kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc về từ các vùng có dịch để tránh dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, trong thời gian qua huyện Tam Đường đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5K trong phòng chống dịch, hạn chế việc tụ tập đông người, mọi người dân đều đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, đồng thời nắm chắc số người vào địa bàn để áp dụng các biện pháp cách ly y tế theo đúng quy định.
Song song với công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch, huyện Tam Đường cũng tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hoặc cố tình vi phạm trong phòng chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức cho người dân.
Vừa trở về từ huyện Hoài Đức - TP Hà Nội nơi đang áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng chống dịch, chị Lù Thị Thanh T ở bản Tả Sin Chải 2 - Thành phố Lai Châu, khi qua chốt kiểm soát dịch bệnh số 1 đã khai báo y tế và được đưa vào khu cách ly tập chung số 1 của huyện Tam Đường. Theo chị T cho biết: Mặc dù nơi chị sinh sống và làm việc chưa có dịch nhưng nằm trong phạm vi của Thành phố Hà Nội nên vẫn áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, khoảng nửa tháng nay chị không có việc làm cũng như thu nhập nên chị quyết định quay về. Tuy nhiên, khi trở về chị không báo trước cho chính quyền nơi cư trú và ở địa phương nên UBND huyện quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chị. Chị T cho biết: Mặc dù em biết về từ vùng có dịch là vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch nhưng do ở dưới đó đang thực hiện việc giãn cách xã hội, không có việc làm và thu nhập nên cuộc sống khó khăn, mình đã quyết định về nhà.  

 
IMG 2847
Công an Thị trấn Tam Đường lập biên bản đối với trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của BCĐ phòng chống dịch, bệnh Covid-19 huyện Tam Đường cho biết: Tính từ cuối tháng 5 đến nay, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt 44 trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền phạt là 268,5 triệu đồng, đặc biệt gần đây nhất UBND huyện đã quyết định xử phạt 12 công dân tự ý rời khỏi khu vực cách ly xã hội. Trao đổi với chúng tôi ông Sùng Lử Páo - Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ phòng chống dịch, bệnh Covid-19 huyện Tam Đường cho biết: Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn cả nước như hiện nay, để đảm bảo thực hiện công tác phòng, chống dịch hiệu quả, huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp đặc biệt là xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm công tác phòng chống dịch như: Tụ tập đông người, không thực hiện việc đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng, nhất là xử lý nghiêm các trường hợp về từ các vùng có dịch không khai báo trung thực, tránh để dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào địa bàn huyện.
Việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong lĩnh vực y tế về công tác phòng chống dịch nhằm răn đe và nâng cao ý thức cho mỗi người tự bảo vệ mình và cộng đồng để tránh dịch bệnh xâm nhập và lây lan vào địa bàn tỉnh nói chung và huyện Tam Đường nói riêng, góp phần đảm bảo an toàn và bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho người dân.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập276
  • Hôm nay29,968
  • Tháng hiện tại317,180
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,509,719
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down