Tam đường sẵn sàng tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

Thứ tư - 20/04/2022 23:13 533 0
Theo số liệu thống kê hiện nay huyện Tam Đường có gần 10.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin Covid 19. Để việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ bảo đảm an toàn, hiệu quả, huyện Tam Đường đã và đang khẩn trương hoàn tất các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế... sẵn sàng triển khai tiêm chủng ngay khi nhận được vắc xin.
Do tình hình dịch bệnh Covid 19, diễn biến phức tạp, nên từ đầu năm học đến nay việc học tập của học sinh trên địa bàn huyện Tam Đường bị ảnh hưởng rất nhiều, học sinh từ tiểu học đến THPT nhiều đợt phải học tập theo hình thức trực tuyến. Hiện nay dù việc học đã trở lại bình thường tuy nhiên đối với trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, do chưa được tiêm vắc xin ngừa covid 19, nên ngay cả việc tổ chức cho các em đến trường để học tập trực tiếp khi đủ điều kiện theo cấp độ dịch bệnh, thì nhiều phụ huynh cũng vẫn còn e ngại không muốn cho con, em đến trường. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngay sau khi nhận được kế hoạch chỉ đạo của ngành y tế và của tỉnh về việc tiêm vắc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, huyện Tam Đường đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện rà soát toàn bộ trẻ em trong độ tuổi, cùng với đó chỉ đạo cơ quan y tế, các xã thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân hiểu về kế hoạch tiêm chủng, cùng với đó chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để sẵn sàng tiêm cho trẻ.
Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị tiêm chủng cho trẻ, ông Vũ Xuân Thịnh - PCT UBND huyện Tam Đường nói: Chúng tôi đã có các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát tất cả các đối tượng trong diện phải tiêm, đồng thời tuyên truyền đến người dân, đặc biệt là phụ huynh học sinh đồng thuận trong việc tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Chỉ đạo các cơ quan chuyên môn từ huyện đến xã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho công tác tiêm chủng đợt này.

 
IMG 337a
Cán bộ Trạm y tế xã Hồ Thầu tuyên truyền cho người dân lợi ích của việc tiêm vắc xin ngừa Covid - 19 cho trẻ.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đa số người dân trên địa bàn huyện đã đồng thuận cao với việc tiêm văc xin ngừa covid - 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Gia đình anh Lù A Hoản, bản Nhiều Sang, xã Hồ Thầu có 2 cháu đều thuộc diện tiêm vacxin phòng covid - 19 đợt này, mặc dù cũng có đôi chút những lo lắng về việc tiêm vacxin, tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe cho các con, khi được tuyên truyền anh Hoản cũng đã hiểu và yên tâm sẵn sàng cho con đi tiêm trong đợt tiêm chủng sắp tới.
Anh Lù A Hoản - bản Nhiều Sang, xã Hồ Thầu chia sẻ: Gia đình tôi có 2 cháu, cháu lớn 11 tuổi, cháu nhỏ 10 tuổi. Mặc dù lo lắng, nhưng khi được xã tuyên truyền, tôi yên tâm chuẩn bị cho con đi tiêm khi có đợt tiểm chủng sắp tới, để bảo sức khỏe cho các cháu.
Theo thống kê, huyện Tam Đường có gần 10.000 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm vắc xin phòng Covid-19. Để đảm bảo tiêm vắc xin covid 19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi hiện nay ngành y tế của huyện đang tập trung chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư trang thiết bị hỗ trợ cho công tác tiêm phòng. Cùng với đó, tổ chức cho đội ngũ cán bộ y tế đi tập huấn tiêm chủng, tiếp tục phối hợp với cơ quan công an và chính quyền địa phương rà soát trẻ em trong độ tuổi. Ngoài ra để đảm bảo an toàn tại các điểm tiêm chủng trung tâm y tế huyện sẽ bố trí các tổ cấp cứu lưu động hỗ trợ các điểm tiêm cố định, cũng như điểm tiêm ngoại trạm nhằm giám sát, xử lý các tình huống phát sinh trong và sau khi tiêm.
Đại diện ngành y tế, ông Dương Văn Quân - Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện Tam Đường cho biết: Để chuẩn bị tiêm văc xin cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, Trung tâm y tế đã chỉ đạo các Trạm y tế cơ sở phối hợp với các đoàn thể tiến hành rà soát, lập danh sách chi tiết các cháu trong độ tuổi tiêm chủng đợt này. Đồng thời đơn vị cũng tổ chức các lớp tập huấn, chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, nhân lực sẵn sàng tiêm chủng cho trẻ khi có vắc xin phân bổ về.
Với sự chuẩn bị tích cực, chu đáo của ngành y tế và chính quyền các địa phương, huyện Tam Đường đã sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Trọng Hoản
 

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập123
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại88,611
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,281,150
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down