Nùng Nàng quản lý cách ly và điều trị F0 tại nhà

Thứ ba - 08/03/2022 22:07 540 0
Dịch COVID-19 tại huyện Tam Đường đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc liên tục tăng cao trong những ngày gần đây. Trước tình huống này thì việc triển khai điều trị F0 nhẹ, không triệu chứng tại nhà là phù hợp với thực tế, góp phần giảm tải cho các cơ sở y tế.
Anh Vàng A Sùng, bản Phan Chu Hoa, xã Nùng Nàng, là một trong những ca F0 trên địa bàn xã. Sau khi biết mình có tiếp xúc với F0, anh đã chủ động khai báo y tế và theo dõi sức khỏe tại nhà. Sau khi cách ly tại nhà, anh có biểu hiện mệt mỏi, được trạm y tế xã tiến hành test cho kết quả dương tính. Anh được UBND xã ra quyết định cách ly và điều trị F0 tại nhà.
Anh Sùng, nói: “Ngày 23/2 vừa qua, tôi có tiếp xúc với F0 nhưng Test lần đầu không sao. Sau 2 ngày tôi thấy ho, mệt tôi báo xã, trạm y tế xuống test cho kết quả dương tính. Khi phát hiện dương tính, tôi được cán bộ trong Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid -19 của xã tới động viên, tuyên truyền và cán bộ y tế xã hướng dẫn cách điều trị tại nhà nên bản thân không hoang mang, lo lắng và yên tâm điều trị tại nhà, hiện nay sức khỏe bình thường”.
Thực hiện điều trị F0 tại nhà, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Nùng Nàng thường xuyên kiểm tra, thẩm định về cơ sở vật chất đảm bảo đủ các điều kiện cách ly tại nhà theo quy định, hướng dẫn người nhiễm thực hiện tự theo dõi sức khỏe và điền thông tin vào phiếu theo dõi sức khỏe 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi chiều. Người thực hiện cách ly y tế tại nhà phải chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly y tế tại nhà; cam kết với chính quyền địa phương không ra khỏi phòng cách ly trong suốt thời gian cách ly, không tiếp xúc với người khác; luôn thực hiện “5K” và các biện pháp phòng chống dịch. Tự đo thân nhiệt, theo dõi sức khỏe và cập nhật hàng ngày trên ứng dụng phòng, chống Covid. Từ đầu năm đến hết tháng 2/2022, trên địa bàn xã Nùng Nàng ghi nhận 37 công dân bị F0; trong đó 5 công dân đã khỏi bệnh và 32 công dân đang được quản lý cách ly và điều trị tại nhà.

 
NNF
Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của xã thường xuyên thăm hỏi, kiểm tra việc thực hiện cách ly và điều trị tại nhà của các ca F0.
 Ông Nguyễn Đình Thượng, Chủ tịch UBND xã Nùng Nàng, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Thực hiện công tác điều trị chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại nhà, xã Nùng Nàng đã triển khai và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo Quy định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện. Sau khi ghi nhận các ca F0 tại địa phương, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, của xã chỉ đạo tổ xử lý, tổ Covid-19, cộng đồng xuống địa chỉ F0 để kiểm tra, thẩm định. Đối với những gia đình có đủ điều kiện, về phía chính quyền sẽ ban hành quyết định để F0 thực hiện cách ly, chăm sóc, điều trị tại nhà. Với những trường hợp không đủ điều kiện, xã đề xuất kiến nghị lên cấp trên để đưa các trường hợp này đi cách ly, điều trị tập trung tại các cơ sở y tế.
Việc cách ly điều trị F0 tại nhà không phải là vấn đề mới. Phương án này đã được triển khai ở nhiều nơi. Việc cách ly, điều trị F0 tại nhà góp phần giảm áp lực cơ sở thu dung điều trị, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm được tiếp cận sớm nhất, nhanh nhất dịch vụ y tế, chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như vật chất cho người bệnh.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập168
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại85,020
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,277,559
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down