Bình Lư tăng cường quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp F0 và F1

Thứ hai - 21/02/2022 03:24 588 0
Để bảo đảm về sức khỏe cho người dân Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy Phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Lư đang có những giải pháp quyết liệt nhằm quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp F0 và F1 đang điều trị và cách ly tại nhà để hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan ra diện rộng.
Là bản có dân số trên 430 người, tính đến hết ngày 20/2/2022 Nà Khan có đến 21 ca nhiễm Covid-19 và 60 F1 đang được điều trị và cách ly chăm sóc tại nhà, do đó để quản lý, giám sát chặt chẽ các trường hợp này tổ Covid cộng đồng của bản đã phối hợp chặt chẽ với các thành viên BCĐ, trung tâm chỉ huy phòng, chống Covid-19 và Trạm y tế xã thường xuyên kiểm tra, theo dõi và giám sát chặt chẽ,  hạn chế công dân ra khỏi nơi cư trú để hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
Chia sẻ với chúng tôi anh Giàng Văn Sơn - Trưởng bản Nà Khan, xã Bình Lư nói: Để quản lý và giám sát các trường hợp này chúng tôi cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh và tổ Covid cộng đồng của bản cũng tuyên truyền và kiểm tra, giám sát các hộ gia đình có trường hợp nhiễm bệnh và F1 đang điều trị, theo dõi sức khỏe tại nhà, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Nhà nước để hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

 
IMG 3536
Thành viên tổ Covid-19 cộng đồng tiến hành căng dây, khoanh vùng đối với các các trường hợp nhiễm Covid-19.

Theo số liệu thống kê từ ngày 9/2/2022, đến ngày 20/2/2022, Bình Lư có 106 ca F0 và 543 trường hợp F1, trong đó có 17 trường hợp đã khỏi bệnh, hiện còn 89 ca đang điều trị. Để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho người dân cũng như quản lý chặt chẽ các trường hợp này BCĐ, trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Lư đã tăng cường các giải pháp trong phòng, chống dịch nhằm hạn chế đến mức thấp nhất dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này bà Tạ Thị Dung - Bí thư Đảng ủy, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Bình Lư cho biết: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã có những diễn biến hết sức phức tạp, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cũng như hạn chế tình trạng dịch bệnh lây lan, chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phối hợp trực tiếp với các tổ Covid cộng đồng và thường trực tại các bản để chỉ đạo, tiến hành truy vết kịp thời đối với các trường hợp liên quan để có các biện pháp phòng, chống kịp thời. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chỉ đạo Trạm y tế xã có các phương án điều trị và kiểm tra, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp đang thực hiện điều trị tại nhà, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về dịch bệnh, không hoang mang, lo sợ, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Trước tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến khó lường trên địa bàn xã, Bình Lư đã và đang có những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm từng bước hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng và sớm khoanh vùng dập dịch.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập150
  • Hôm nay20,698
  • Tháng hiện tại105,104
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,297,643
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down