Tam Đường đảm bảo an toàn phòng dịch trong ngày lễ giao quân

Thứ năm - 17/02/2022 23:09 712 0
Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Coid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp, để đảm bảo an toàn cho buổi lễ giao nhận quân năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã lên kế hoạch phòng chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt buổi giao nhận quân năm 2022.
Chỉ còn vài ngày nữa hơn 100 công dân của huyện Tam Đường sẽ lên đường nhập ngũ, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên địa bàn, tân binh Phan Quang Khải Khải ở bản Máy Đường, thị trấn Tam Đường đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid, ngoài ra để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, Khải cũng nghiêm chỉnh chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho ngày lên đường.
Chia sẻ với chúng tôi công dân Phan Quang Khải nói: Chỉ còn vài ngày nữa là chúng em sẽ lên đường nhập ngũ, để đảm bảo an toàn sức khỏe của bản thân, trước đó em đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19, và tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, không đi đâu xa, không tụ tập đông người và trước khi đi em cũng được tét PCR.

 
IMG 4219
Cán bộ BCH Quân sự huyện quán triệt tới công dân trước khi lên đường nhập ngũ thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
Mặc dù mới được tiêm mũi 2 cách đây vài ngày nhưng công dân Lò Văn Chom ở bản Pa Pe - xã Bình Lư đã nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, kể từ khi em nhận được lệnh gọi nhập ngũ, bởi theo em: Sau Tết nguyên đán cổ truyền của dân tộc dịch, bệnh Covid-19, sẽ có những diễn biến khó lường, cho nên để đảm bảo an toàn về sức khỏe cho gia đình cũng như bản thân mình trước khi lên đường nhập ngũ em không đi đến các vùng dịch và hạn chế tập chung đông người.
Tâm sự với chúng tôi công dân Lò Văn Chom nói: Chỉ còn 3 ngày nữa là em lên đường nhập ngũ, em cũng đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng dịch Covid-19, trong thời gian này em cũng không đi đến các vùng dịch, không đến các nơi tập chung đông người, vừa rồi xã cũng đã tổ chức gặp mặt dặn dò chúng em trước khi lên đường, nhất là phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19, đồng thời được test PCR nên em rất yên tâm để lên đường nhập ngũ.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu cho BCĐ, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 và Trung tâm y tế huyện tiến hành tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 cho tất cả các công dân được phát lệnh nhập ngũ ít nhất 2 mũi, đồng thời các địa phương cũng tổ chức gặp mặt, động viên và quán triệt những quy định trong phòng, chống dịch đến các công dân. Đặc biệt, 3 ngày trước khi lên đường nhập ngũ Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm y tế tổ chức xét nghiệm PCR đối với tất cả công dân có lệnh gọi để đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch cũng như đảm bảo về sức khỏe đối với công dân trước khi lên đường nhập ngũ.

 
IMG 1157
Cán bộ TTYT huyện tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, Thượng tá Lê Hà Thanh - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện Tam Đường cho biết: Để đảm bảo an toàn cho các công dân trước khi lên đường nhập ngũ Ban chỉ huy quân sự huyện đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện và các xã, thị trấn tổ chức xét nghiệm PCR cho các công dân trước khi lên đường nhập ngũ để đảm bảo tốt nhất về sức khỏe cho các công dân cũng như đảm bảo an toàn cho buổi lễ giao nhận quân.
Với những giải pháp quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành và thực hiện, tin tưởng rằng buổi lễ giao nhận quân huyện Tam Đường năm 2022 sẽ diễn ra trong không khí phấn khởi, đảm bảo an toàn.      
          Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập204
  • Hôm nay23,665
  • Tháng hiện tại108,071
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,300,610
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down