Tam Đường đảm bảo phương án dạy học tại các trường có ca F0

Thứ năm - 17/02/2022 23:03 767 0
Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường, tính đến hết ngày 16/2/2022, toàn ngành giáo dục huyện có 20 học sinh và 4 cán bộ quản lý, giáo viên dương tính với Covid - 19. Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, ngành giáo dục huyện đã yêu cầu ngừng học trực tiếp tại 1 đơn vị trường, 2 điểm trường và một số lớp có ca F0. Cùng với đó là tiếp tục vệ sinh trường lớp học, khử khuẩn và triển khai nhiều phương án dạy học.
Trường tiểu học thị trấn Tam Đường hiện có 32 lớp, 962 học sinh, với 4 điểm trường. Tính đến thời điểm ngày 16/2, nhà trường phát hiện 4 học sinh nhiễm Covid - 19 và đã dừng dạy học trực tiếp từ ngày 14/2. Để đảm bảo chất lượng giáo dục, nhà trường đã tổ chức dạy học trực tuyến qua phần mềm Google Meet, tại 24 lớp. Đối với những em chưa có đủ điều kiện học trực tuyến, nhà trường chỉ đạo giáo viên gửi phiếu bài tập tới học sinh, giáo viên yêu cầu học sinh nộp bài 2 ngày 1 lần.
Bà Ngô Thị Điệp –Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, cho biết thêm: “Trước tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp thì nhà trường đã tạm dừng cho học sinh đến học trực tiếp. Trong tình huống như hiện nay nhà trường cũng đã triển khai 3 giải pháp nhằm đảm bảo chất lượng dạy và học như: thực hiện dạy học trực tuyến trên phần mềm; giao bài cho học sinh qua mạng xã hội Zalo nhóm lớp, phần mềm OLM; giao bài trực tiếp đối với những em học sinh không có điều kiện để học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thực hiện kết hợp với phụ huynh học sinh quản lý con em ở nhà đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong thời gian này”.

 
GDCOVID
Học sinh trường Tiểu học Bình Lư được đo thân nhiệt trước khi vào trường.
 
Hiện nay, Trường Tiểu học Bình Lư có 3 học sinh nhiễm Covid 19, trước tình hình đó, nhà trường đã phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19, của địa phương tiếp tục rà soát các F, đồng thời yêu cầu 3 lớp có ca F0 nghỉ học trực tiếp. Chủ động các phương án dạy học trực tuyến đối với từng lớp, giao phiếu bài tập đến từng học sinh; hướng dẫn các em tự ôn tập ở nhà... Cùng với đó, có phương án dạy bù cho các em ngay sau khi có điều kiện học trực tiếp.
Bà Dương Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Lư, huyện Tam Đường, nói: “Để thực hiện công tác phòng, chống Covid – 19 chúng tôi cũng đã tổ chức vệ sinh, khử khuẩn cho 3 lớp học có F0. Trong công tác giảng dạy nhà trường cũng đã xây dựng các phương án dạy học, thông tin đến phụ huynh để đăng ký cho các em học trực tuyến vào buổi tối đối với các em có thiết bị; những em không đủ điều kiện học trực tuyến thì nhà trường thực hiện phát  phiếu bài tập đến tận tay cho các em học sinh; còn đối với những lớp mà không liên quan đến các ca F0 thì nhà trường vẫn tổ chức cho các em đến học trực tiếp bình thường”.
Năm học 2021-2022, huyện Tam Đường có 37 trường, 16.075 học sinh. Sau khi ghi nhận những ca F0 tại một số trường học trên địa bàn. Đối với các đơn vị này, Phòng Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo tổ chức dạy học trực tuyến. Cùng với đó là giao bài cho học sinh bằng hình thức phiếu học tập để hướng dẫn học sinh tự học tại nhà.
Cho biết thêm về những phương án đảm bảo công tác dạy và học cũng như công tác phòng, chống dịch trong các nhà trường trên địa bàn huyện, bà Nguyễn Thị Thủy – P.Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường, cho hay: “Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, Phòng cũng đã thực hiện chỉ đạo các đơn vị nhà trường chú trọng công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huy, học sinh để nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid – 19. Đối với các trường học khi mà phát hiện ra ca nhiễm thì phải báo cáo kịp thời tới Ban Chỉ đạo của các xã, thị trấn để rà soát và khoanh vùng. Khi đã khoanh vùng xong các lớp có liên quan đến F0 sẽ dừng đến trường, chuyển sang học trực tuyến, còn những lớp còn lại tiếp tục đến lớp bình thường để đảm bảo kế hoạch thời gian năm học”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập174
  • Hôm nay24,076
  • Tháng hiện tại108,482
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,301,021
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down