Khánh thành điểm trường Tiểu học mơ ước

Thứ hai - 04/04/2022 23:22 698 0
Sáng ngày 31/3/2022, UBND xã Sơn Bình phối hợp với cộng đồng DC.I, nhóm thiện nguyện kết nối yêu thương, cộng đồng 5K Việt Nam, công ty cổ phần đầu tư sản xuất và thương mại Hồng Phúc, quỹ xây cầu ước mơ Việt Nam và quỹ phép mùa trái tim tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường tiểu học mơ ước cho trường Tiểu học và THCS xã Sơn Bình.
Được biết trước đây điểm trường Tiểu học bản Chu Va 8 đã được xây dựng từ lâu với 2 phòng học, nhưng do hiện nay điểm trường này có đông học sinh nên không còn đáp ứng được nhu cầu học tập của các em, đã nhiều năm nay Ban giám hiệu trường phải mượn nhà văn hóa của bản để dạy học. Trước tình hình đó, các cộng đồng và đơn vị thiện nguyện đã tài trợ 300 triệu đồng cùng sự hỗ trợ của thôn bản và công ty Cổ phần Thăng Long giải phóng và san gạt mặt bằng để xây dựng ngôi trường gồm 3 phòng học với tổng diện tích 120m2. Sau 4 tháng thi công điểm trường Tiểu học Chu Va 8 - xã Sơn Bình đã hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng.
 
IMG 4013
Đại diện các đơn vị thiện nguyện, lãnh đạo UBND xã bàn giao điểm trường Tiểu học bản Chu Va 8 cho đại diện trường Tiểu học & THCS Sơn Bình.
Công trình điểm trường Tiểu học này sau khi hoàn thành có ý nghĩa vô cùng thiết thực, tạo điều kiện giúp các em học sinh có trường lớp học khang trang góp phần cải thiện cơ sở vật chất, nhu cầu học tập của học sinh trong bản.
Nhân dịp này Các đơn vị thiện nguyện đã trao 10 xuất học bổng cho 10 em học sinh nghèo có thành tích trong học tập mỗi xuất trị giá 600 nghìn đồng cùng ba lô, cặp sách và các thiết bị học tập cho các em.
Trong buổi sáng cùng ngày Cộng đồng DC.I phối hợp với UBND xã Sơn Bình tổ chức lễ khởi công xây dựng 4 ngôi nhà cho 4 hộ nghèo ở 3 bản Chu Va 6; Chu Va 8 và Huổi Ke với tổng trị giá 100 triệu đồng, bình quân mỗi hộ được hỗ trợ 25 triệu đồng.
                                                                                          Hoàng Cường

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down