Trường Mần non Bản Bo chuẩn bị mọi điều kiện đón trường chuẩn Quốc gia mức độ I

Thứ sáu - 26/11/2021 02:42 1.109 0
Những ngày này, trường Mầm non Bản Bo đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đến nay các hạng mục, công trình, mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã được nhà trường hoàn thiện. Đây là niềm vui, niềm tự hào của cô và trò nhà trường trong công tác dạy và học trong những năm qua.
Trường Mầm non Bản Bo được chia tách, thành lập từ tháng 06 năm 2001. Kể từ khi chia tách và thành lập, nhiều năm liền, trường đạt được những thành tích đáng ghi nhận, là một trong những đơn vị trường học tiêu biểu, đi đầu trong công tác dạy và học. Đến nay, toàn trường có 12 điểm trường với 19 lớp, 426 học sinh và 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ đáp ứng nhiệm vụ, tâm huyết với nghề; cơ bản đảm bảo tỷ lệ, đồng bộ về cơ cấu để tổ chức dạy học 2 buổi/ngày. Cơ sở vật chất trường lớp được quan tâm đầu tư khang trang, đầy đủ các phòng chức năng.
Cho biết thêm về công tác thực hiện các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, cô Nguyễn Th Phương - Hiệu trưởng trường Mần non Bản Bo nói: “Thời gian qua, thực hiện xây dựng trường chuẩn Quốc gia thì chúng tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn nhưng bằng sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp và sự nỗ lực của tập thể giáo viên và phụ huynh học sinh, đến nay nhà trường cơ bản đã làm tốt việc kiểm định chất lượng giáo dục và các tiêu chí trường chuẩn Quốc gia, chúng tôi đã hoàn thiện các cơ sở vật chất, chất lượng giáo viên học sinh được đánh giá tốt”.

 
MNBB
Hoạt động động trải nghiệm của cô và trò trường Mần non Bản Bo dưới mái trường được đầu tư khang trang.

Để hoàn thiện các hạng mục chuẩn bị cho lễ công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, Ban giám hiệu giáo viên nhà trường đã tích cực chỉnh trang khuôn viên trường, lớp học, cũng như các điều kiện về cơ sở vật chất, đặc biệt chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục. Có thể nói, được lựa chọn là một trong những đơn vị trường học của huyện sẽ đón Bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ I trong năm 2021, là niềm vinh dự và đầy tự hào của cô và trò nhà trường. Cô Lương Thị Vóc - Giáo viên trường Mần Non Bản Bo chia sẻ: “Trường mà được công nhận là trường chuẩn Quốc gia thì đó là một niềm vinh dự cho những giáo viên như tôi. Đây là kết quả, sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên của nhà trường trong thời gian qua”.
Năm học 2020 – 2021, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng nâng lên, tỷ lệ chuyên cần đạt từ 96% trở lên, không có học sinh bỏ học; Tỷ lệ trẻ đạt nghiệm thu toàn trường trên 95,5%; 100% học sinh 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục Mần non; các hoạt động phong trào được nhà trường tổ chức phong phú, sôi nổi phù hợp với sự phát triển toàn diện của trẻ. Có được những thành quả đó, ngoài sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, lãnh chỉ đạo sát sao kịp thời của cấp ủy, chính quyền địa phương, của các ngành và các cơ quan chức năng.
Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị của cấp uỷ, chính quyền xã trong việc đón danh hiệu trường chuẩn Quốc gia của các trường trên địa bàn, ông Nguyễn Xuân Hoàn – Bí thư Đảng ủy xã Bản Bo nói: “Cuối năm 2021, xã Bản Bo có 2 trường là trường Mần non đạt chuẩn Quốc gia mới và công nhận lại trường chuẩn Quốc gia đối với trường THCS, ngay từ đầu năm Đảng uỷ xã Bản Bo cũng đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn của xã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức triển khai thực hiện các hạng mục và chú trọng việc huy động học sinh ra lớp, duy trì tỷ lệ chuyên cần để nâng cao chất lượng dạy học. Đồng thời, tuyên truyền, vận động thực hiện hiệu quả công tác xã hội hoá để chuẩn bị tốt điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia vào tháng 12 này”. 
Cô và trò nhà trường đã phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực đẩy mạnh công tác dạy và học, từng bước hoàn thiện các hạng mục còn thiếu, để sẵn sàng đón nhận danh hiệu trường chuẩn Quốc gia mức độ I vào cuối năm 2021 theo đúng kế hoạch và hướng tới trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II và năm 2030.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập158
  • Hôm nay27,524
  • Tháng hiện tại161,964
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,354,503
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down