Niềm vui tại điểm trường mới

Thứ ba - 05/10/2021 23:17 444 0
Có được một ngôi trường khang trang là niềm mơ ước của thầy cô giáo và các em học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Năm học này, với sự quan tâm, chung tay ủng hộ của Cộng đồng 5K Việt Nam, điểm trường Chu Va 8 thuộc trường Tiểu học, THCS Sơn Bình đã được xây dựng và đưa vào sử dụng đúng dịp đầu năm học mới. Đây là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao đối với thầy và trò nhà trường.
Những năm trước đây, điều kiện cơ sở vật chất của điểm trường Chu Va 8, xã Sơn Bình còn nhiều thiếu thốn, các em học sinh phải học tập trong những phòng học chật chội, xuống cấp. Chia sẻ với những khó khăn đó, Cộng đồng 5K Việt Nam đã ủng hộ cho nhà trường số tiền là 320 triệu đồng để xây dựng điểm trường. Sau hơn 3 tháng thi công, điểm trường với 3 phòng học và các công trình phụ trợ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay đầu năm học mới.  
Cô giáo Lê Thị Thùy Nhung - Hiệu trưởng Trường Tiểu học, THCS Sơn Bình phấn khởi nói: " Trong năm học mới này, thầy cô và các em học sinh rất vui và phấn khởi vì được các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh quan tâm, giúp đỡ về cơ sở vật chất tại điểm trường Chu Va 8. Điểm trường cũng đã nhanh chóng được xây dựng trong thời gian hè, với 3 phòng học khang trang. Ngay đầu năm học, các em học sinh được học trong ngôi trường mới, thầy và trò nhà trường rất vui mừng và đã viết những bức thư, vẽ những bức tranh cảm ơn, để thể hiện sự tri ân gửi tới các cô, các chú của Cộng đồng 5K Việt Nam”.
Ngay khi đưa vào sử dụng, điểm trường đón 46 học sinh lớp 3 và lớp 4, học tập tại 2 phòng học, 100% các em là con em đồng bào dân tộc Mông, điều kiện kinh tế của gia đình còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, được học tập trong ngôi trường mới khang trang với đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt và đồ dùng học tập sẽ tạo thêm động lực để các em phấn khởi cắp sách đến trường.

 
IMG 226 a
Các em học sinh được học trong ngôi trường mới khang trang tại điểm trường Chu Va 8, xã Sơn Bình.

Em Hàng Thị Linh Nhi - Học sinh lớp 4A4, trường Tiểu học và THCS Sơn Bình xúc động nói: “Những năm trước, chúng em phải học ở điểm trường cũ xập xệ, rất vất vả, năm học mới này em rất vui vì đã có trường mới, nền lớp học được lát đá hoa rất sạch sẽ, chúng em không phải lo sợ mỗi khi trời mưa gió nữa. Em xin gửi lời cảm ơn Cộng đồng 5K Việt Nam đã xây dựng cho chúng em mái trường này, em và các bạn sẽ cố gắng học tập tốt, để không phụ lòng các bác, cô, chú trong đoàn thiện nguyện”.
Hiện ngoài các phòng lớp học đã được đầu tư xây dựng, điểm trường vẫn còn sân chơi, tường rào chưa được hoàn thiện. Nhà trường cùng các ban ngành đoàn thể xã đang huy động các tổ chức, các nhân đóng góp để ngôi trường các hạng mục còn lại được đầu tư hoàn thiện, tạo điều kiện thuận trong công tác giảng dạy và học tập của điểm trường.
Cô giáo Hoàng Thị Hoan - Giáo viên lớp 4A4 trường Tiểu học, THCS Sơn Bình vui mừng cho biết: “Những năm trước đây, điều kiện cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Được sự quan tâm, hỗ trợ của Cộng đồng 5K Việt Nam, năm học này điểm trường được xây dựng phòng học kiên cố, được dạy và học trong trường học mới với đầy đủ bàn ghế, sách vở… chúng tôi và các em học sinh rất vui và phấn khởi. Đây chính là nguồn động viên, khích lệ các em thêm yêu trường, yêu lớp, đi học chuyên cần hơn”.
 Công trình điểm trường bản Chu va 8 được hỗ trợ đầu tư xây dựng mới, đã thực sự mang lại niềm vui, là món quà đầy ý nghĩa để cô và trò vượt qua những khó khăn, vất vả, có thêm động lực để dạy tốt - học tốt, chắp cánh ước mơ tri thức cho con em vùng đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.   
                                                                                       Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập162
  • Hôm nay32,408
  • Tháng hiện tại166,848
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,359,387
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down