Tam Đường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong trường học

Thứ sáu - 10/09/2021 04:56 687 0
Năm học 2021-2022, diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19, đang diễn biến phức tạp. Để thực hiện nhiệm vụ năm học, phương án lâu dài của ngành giáo dục và đào tạo huyện Tam Đường là thực hiện thường xuyên, linh hoạt các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, học sinh. Tập trung chuẩn bị các điều kiện, nhất là phương án kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, phòng ngừa dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong trường học, đi đôi với việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong trạng thái bình thường mới.
Trường THCS Nà Tăm có 10 lớp với gần 340 học sinh. Để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong năm học mới 2021 – 2022, đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi quay trở lại trường, nhà trường tổ chức phun thuốc khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên trường lớp học. Tăng cường tuyên truyên tới các bậc phụ huynh và học sinh nâng cao nhận thức phòng, chống dịch bệnh, hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang đúng cách, quy trình rửa tay xà phòng và theo dõi sức khỏe hàng ngày.
Em Lò Thị Hồng Oanh – Học sinh lớp 7A2 trường THCS Nà Tăm chia sẻ: “Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng và các thầy, cô giáo tuyên truyền, hướng dẫn nên chúng em hiểu được mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Covid - 19. Để chủ động phòng, chống dịch khi đến trường, nơi đông người em luôn thực hiện đeo khẩu trang đầy đủ, đúng cách. Trước khi vào trường, em được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay… đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid - 19 để có sức khỏe tốt, yên tâm học tập”.

 
IMG 227a
Trường THCS Nà Tăm kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay cho các em học sinh trước khi vào trường

Thầy giáo Nguyễn Hợi-Hiệu trường trường THCS xã Nà Tăm cho biết: “ Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch nhà trường đã kiện toàn BCĐ phòng, chống dịch Covid của trường, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch. Từ đầu tháng 8, khi cán bộ giáo viên, nhân viên trả phép, nhà trường tiến hành dọn dẹp vệ sinh trường, lớp; phun khử khuẩn. Cùng với đó, nhà trường mua sắm thêm các thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch như: máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn, khẩu trang… Ngay từ những ngày đầu tựu trường, thầy, cô giáo cũng quán triệt tới học sinh phải đeo khẩu trang từ nhà tới trường, từ trường về nhà, thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ y tế trong phòng, chống dịch”.
Bước vào năm học mới 2021-2022, toàn huyện Tam Đường có 37 trường học, hơn 640 lớp với trên 16.000 học sinh. Đến nay, 100% trường học trên địa bàn đảm bảo các điều kiện cơ bản về vật chất, các điều kiện cho công tác phòng dịch Covid-19. Trước mỗi buổi học, các trường học tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, sát khuẩn ngay từ cổng trường; chuẩn bị khẩu trang dự phòng cho các em; theo dõi, phát hiện kịp thời biểu hiện bất thường về sức khỏe của học sinh để có sự hỗ trợ của cán bộ phận y tế khi cần thiết.
Chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19 có thể xảy ra, thực hiện sự chỉ đạo của Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục huyện đã chỉ đạo các trường cần linh hoạt trong quá trình thực hiện kế hoạch năm học. Trong đó, cần tận dụng tối đa thời gian để dạy trực tiếp những nội dung quan trọng, cốt lõi của chương trình. Bên cạnh đó, các trường cần xây dựng kế hoạch theo hướng đa dạng hóa các hình thức dạy học, đề phòng trong trường hợp dịch bùng phát, không để việc giảng dạy, học tập bị gián đoạn theo phương châm “Dừng đến trường nhưng không dừng học”.
Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong nhà trường, ông Phạm Chiến Công - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Đường cho biết: “Sau khi kết thúc đợt nghỉ hè, Phòng chỉ đạo Ban giám hiệu các trường, giáo viên trả phép theo đúng quy định. Đồng thời, tập trung dọn dẹp trường, lớp, đảm bảo các điều kiện tốt nhất để chuẩn bị cho năm học mới. Trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của cấp trên, chúng tôi chỉ đạo các đơn vị trường xây dựng kế hoạch, kịch bản, khi không may có dịch bệnh xảy ra sẽ có phương án tổ chức triển khai thực hiện theo quy định. Yêu các các đơn vị trường thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ y tế, đồng thời dán mã QR theo chỉ đạo của tỉnh, Sở giáo dục và Đào tạo tại cổng của các đơn vị trường khi cá nhân, tổ chức tới liên hệ phải quét mã QR để khai báo y tế. Cùng với đó, chỉ đạo các đồng chí giáo viên cài đặt bluzone, sổ sức khỏe điện tử để đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch trong nhà trường. Khi đón học sinh tới trường phải đảm bảo đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt, giữ khoảng cách trong lớp học đảm bảo an toàn”.
Đến thời điểm này, 100% trường học trên địa bàn huyện đã chính thức bước vào năm học mới 2021-2022, với mục tiêu phấn đấu là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ năm học, cốt lõi là duy trì nâng cao và cải tiến chất lượng giáo dục của năm học này.

 
                                                                    Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập170
  • Hôm nay61,587
  • Tháng hiện tại935,459
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,956,091
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down