Đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 cho năm học mới

Thứ hai - 23/08/2021 05:17 606 0
Năm học 2021-2022 đang đến gần, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, điều khiến ngành giáo dục cũng như các bậc phụ huynh quan tâm nhất hiện nay là bảo đảm an toàn cho học sinh cùng với thực hiện các biện pháp dạy và học hiệu quả.
Chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 hiện nay, Trường THCS thị trấn đang tích cực chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ như máy đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn… đồng thời yêu cầu cán bộ, giáo viên. nhân viên nhà trường thực hiện vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên trường lớp học để đảm bảo an toàn trước khi đón học sinh trở lại trường học.
Trao đổi với chúng tôi cô giáo Nguyễn Thị Hồng Mai - Hiệu trưởng trường THCS Thị trấn cho biết: Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong giai đoạn hiện nay, ngay từ thời điểm nghỉ hè trường đã yêu cầu giáo viên chủ nhiệm chủ động nắm chắc sức khỏe của học sinh, thường xuyên tuyên truyền để các em thực hiện tốt công tác phòng chống dịch khi nghỉ hè tại địa phương. Sắp tới để đón các em trở lại trường, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế khi học sinh đến trường chúng tôi sẽ bố trí cán bộ, giáo viên đo thân nhiệt ngay tại cổng trường trước khi các em vào lớp và tuyên truyền, hướng dẫn giáo viên, nhân viên, học sinh thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế, đồng thời thực hiện nghiêm túc việc thực hiện quét mã QR để quản lý thông tin người ra vào trường vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch vừa thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.
Cũng giống như trường THCS Thị trấn, những ngày này chuẩn bị đón học sinh quay trở lại trường sau những ngày nghỉ hè, ngoài chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực đã cơ bản đảm bảo, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường THCS Hồ Thầu đang tất bật với công việc dọn dẹp vệ sinh, phun khử khuẩn trường lớp nhằm chuẩn bị môi trường an toàn nhất để các em học sinh, cũng như các bậc phụ huynh yên tâm khi con em mình đến lớp đến trường. Chia sẻ với chúng tôi Thầy giáo Nguyễn Bình Diên - Hiệu trưởng trường THCS Hồ Thầu nói: Thực hiện chỉ đạo của các cấp cũng như của Phòng giáo dục về phòng, chống dịch Covid-19, trước khi bước vào năm học mới chúng tôi chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị phòng chống dịch như: Nước rửa tay, máy đo thân nhiệt, đồng thời yêu cầu các em học sinh báo cáo tình hình nghỉ hè tại địa phương hoặc ra ngoài tỉnh để có biện pháp phù hợp. Khi đón các em trở lại trường chúng tôi yêu cầu các em phải đeo khẩu trang khi đến trường và đo thân nhiệt trước khi vào trường, hạn chế tụ tập để phòng tránh dịch bệnh.  

 
IMG 2128
Nhân viên y tế trường THCS Thị trấn phun khử khuẩn khuân viên trường, lớp học chuẩn bị đón học sinh vào năm học mới.
         
Để đảm bảo các điều kiện đón học sinh trở lại trường, với phương châm thực hiện thành công mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả và vừa đảm bảo nội dung chương trình dạy học theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngành giáo dục huyện Tam Đường đã tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và dạy học, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc sử dụng các phương pháp dạy học tích cực theo định hướng hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực học sinh và xây dựng các phương án, chuẩn bị các điều kiện để năm học 2021-2022 diễn ra an toàn, hiệu quả.
Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này ông Phạm Chiến Công - Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Tam Đường cho biết: Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị, trường học chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng dịch. Đặc biệt bám sát tình hình dịch bệnh cũng như sự chỉ đạo của các cấp để có những giải pháp kịp thời chỉ đạo các trường học nhằm thực hiện tốt kế hoạch năm học theo đúng kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong trường hợp  tình hình dịch bệnh phức tạp hơn, buộc học sinh phải nghỉ học chúng tôi cũng sẽ xây dựng phương án và chỉ đạo các trường với phương châm tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học và vẫn đảm bảo chương trình năm học.
Một năm học đặc biệt nữa đang đến gần. Với phương châm: Vừa dạy, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, ngành Giáo dục và đào tạo huyện đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng các em học sinh và phụ huynh chủ động trong việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch bệnh để sẵn sàng cho năm học 2021- 2022, diễn ra an toàn, đạt kết quả cao nhất.
Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập179
  • Hôm nay33,719
  • Tháng hiện tại168,159
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,360,698
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down