Cô học trò nhỏ chinh phục ước mơ

Thứ hai - 23/08/2021 05:10 442 0
Cô học trò Vũ Thị Mỹ Linh, học sinh lớp 12A1, trường THPT Bình Lư đã tiến gần thêm một bước để chạm tới ước mơ trở thành sinh viên ngành y, và xa hơn nữa là trở thành bác sĩ khi đạt điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia cao nhất trường với điểm số đáng tự hào ở cả 2 tổ hợp xét tuyển, B00 là 28 điểm, D07 là 28,45 điểm.
Sinh ra, lớn lên trong gia đình có bố mẹ đều làm trong ngành giáo dục, nên Linh luôn được chăm lo, định hướng, vun đắp tri thức cho tương lai. Để không phụ lòng bố mẹ, Linh luôn cố gắng phấn đấu trong học tập. Nhờ đó, 12 năm  học em đều đạt học sinh giỏi và giành nhiều giải cao trong các kỳ thi từ bậc tiểu học đến THPT, riêng năm học 2018 - 2019, 2020 - 2021 em đạt giải ba môn Hóa học cấp tỉnh.
Học đều giỏi các môn, nhưng Linh yêu thích nhất là môn Hóa học, để học giỏi môn học này, bí quyết của Linh cũng rất đơn giản, trên lớp em tập trung nghe giảng và hiểu bài ngay trên lớp. Khi về nhà, em ôn lại các kiến thức cơ bản, tự học và tự giải các bài tập, làm các dạng bài từ dễ đến khó và học Online trên mạng Internet. Vì vậy tổng kết trung bình môn Hóa của em (năm học 2020 - 2021) đạt 9,6.
Trước kỳ thi THPT quốc gia em đã dành nhiều thời gian ôn luyện để nắm thật vững kiến thức, chuẩn bị tốt tâm lý, bình tĩnh, tự tin bước vào kỳ thi. Bằng những nỗ lực đó, cả 2 tổ hợp Linh đăng ký xét tuyển đều đạt điểm khá cao: 28 điểm tổ hợp B00; 28,45 điểm tổ hợp D07 và trở thành thí sinh có số điểm cao nhất trường THPT Bình Lư. Trong đó Toán 9 điểm; Hóa 9,5 điểm; Sinh 8,75 điểm, Tiếng Anh 9,2 điểm.

 
IMG 641
Em Vũ Thị Mỹ Linh miệt mài ôn luyện trước kỳ thi THPT Quốc gia.

Trước kỳ thi, Linh đã đăng ký dự tuyển vào ngành y trường Đại học Y dược (Đại học Quốc gia Hà Nội). Chia sẻ về ước mơ của mình, Linh nói: Em mong muốn trở thành bác sỹ để chữa bệnh cho người nghèo, giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Em rất mong với số này này, em sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1, sau này trở thành một bác sĩ giỏi để cống hiến một phần sức lực nhỏ bé của mình cho quê hương Lai Châu.
Không chỉ học giỏi, Linh còn là một người con chăm ngoan, hiếu thảo, một người chị gương mẫu, ngoài thời gian học em luôn tranh thủ giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, dạy em trai học bài và chăm sóc em khi bố mẹ đi làm. Không dấu nổi niềm vui, niềm tự hào khi con gái thông báo kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, anh Vũ Hồng Gianh – Bố em Vũ Thị Mỹ Linh xúc động nói “ Biết được điểm thi của con cao nhất trường, gia đình tôi rất phấn khởi. Gời đây, chúng tôi mong cháu sẽ trúng tuyển được nguyện vọng 1 như cháu đã đăng ký, để trở thành một bác sỹ trong tương lai”.
Ước mơ trở thành sinh viên ngành y đối với cô học trò Vũ Thị Mỹ Linh đang đến rất gần, bởi chỉ một thời gian nữa thôi các trường đại học, cao đẳng trên cả nước sẽ công bố điểm trúng tuyển năm 2021. Tin rằng, với số điểm khá cao Linh sẽ đạt được nguyện vọng 1 vào khoa y trường Đại học Y Dược (Đại học quốc gia Hà Nội) để hiện thực hóa ước mơ trở thành bác sỹ của mình trong tương lai không xa.
                                                                 Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập145
  • Hôm nay26,163
  • Tháng hiện tại160,603
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,353,142
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down