Đồng hành cùng thí sinh vì một kỳ thi an toàn

Thứ tư - 07/07/2021 22:35 571 0
Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021, diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Để đồng hành cùng các thí sinh và góp phần vì một kỳ thi an toàn và đạt kết quả cao. Chương trình "Tiếp sức mùa thi 2021" được Hội CCB huyện phối hợp với huyện đoàn và Viettel Tam Đường triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực.
Ngay từ sáng sớm ngày đầu diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, hơn chục đoàn viên, thanh niên, hội viên CCB trong đội hình tình nguyện đã có mặt tại điểm thi Trường THPT Bình Lư. Mỗi người một công việc, từ sắp xếp những chai nước lọc, bút, thước kẻ, bánh mì, khẩu trang, nước sát khuẩn... để chuẩn bị tiếp sức cho các sĩ tử tham dự kỳ thi THPT năm nay. Là học sinh của trường THPT Bình Lư tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, em Nguyễn Tiến Đạt rất phấn khởi bởi được các tình nguyện viên không quản trời nắng, luôn nhiệt tình hỗ trợ các thí sinh để các em đảm bảo sức khỏe, hoàn thành tốt bài thi.  Chia sẻ với chúng tôi em Đạt nói: Tham dự kỳ thi này em thấy các tình nguyện viên rất niềm nở hỗ trợ cho các thí sinh không chỉ về các đồ dùng dự thi, nước uống... mà còn dành những lời chúc, động viên chúng em, qua đó em thấy yên tâm khi bước vào kỳ thi quan trọng này.   
Mặc dù đang là học sinh lớp 11 chuyên Anh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Lai Châu, nhà ở Thị trấn Tam Đường, em Cầm Thùy Linh đang trong thời gian nghỉ hè, nhưng em sẵn sàng tham gia tình nguyện để hỗ trợ các anh, chị có đủ điều kiện và sức khỏe thực hiện tốt kỳ thi quan trọng này. Tâm sự với chúng tôi em Cầm Thùy Linh nói: Em tham gia tiếp sức mùa thi này vừa để trải nghiệm, đồng thời muốn góp một phần công sức nhỏ bé cổ vũ các anh chị có tâm lý thoải mải và hoàn thành tốt các bài thi.

 
IMG 2536
Đoàn viên, thanh niên tình nguyện hỗ trợ các vật dụng và nước uống cho thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi.

Để thực hiện hiệu quả việc tiếp sức cho các sĩ tử trước khi bước vào kỳ thi, Huyện đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Hội CCB huyện và Viettel Tam Đường tổ chức các hoạt động thiết thực như: tăng cường công tác tuyên truyền, xây dựng phương án hỗ trợ thí sinh, đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; thí sinh mồ côi, khuyết tật, học sinh nghèo vượt khó, hộ nghèo, cận nghèo, đồng thời triển khai hoạt động đưa đón miễn phí thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thí sinh khuyết tật... vận động các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện được gần 300 hộp sữa, trên 600 chai nước lọc, nước ngọt, 300 trăm chiếc bánh mì, 30 họp bánh ngọt và gần 300 vật dụng như: Thước kẻ, bút chì, bút bi, tẩy; 300 khẩu trang, để cấp miễn phí cho các thí sinh cùng những lời động viên tạo tâm lý tốt cho sĩ tử bước vào kỳ thi đạt kết quả cao.  
Bên cạnh đó, lực lượng tình nguyện viên là những đoàn viên thanh niên, CCB cũng phối hợp với các cơ quan chức năng đảm bảo về an ninh trật tự, an toàn giao thông tại khu vực thi.

 
IMG 2539
Lãnh đạo Hội CCB huyện động viên thí sinh trước giờ thi.

Ông Bạch Thái Dũng - Chủ tịch Hội CCB huyện nói: Với trách nhiệm là thế hệ đi trước, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp lửa, tiếp sức giúp các em có tâm thế vững vàng trước khi bước vào kỳ thi. Mặc dù chương trình tình nguyện tiếp sức mùa thi mới được tổ chức mấy năm qua, nhưng mỗi năm đều phát triển với nhiều hoạt động phong phú thiết thực, được các thí sinh, phụ huynh và các thầy cô giáo đánh giá cao. Những năm tới Hội CCB huyện sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với huyện đoàn tổ chức các hoạt động tiếp sức mùa thi, góp phần vào thành công của kỳ thi và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
Những nụ cười thân thiện cùng với gương mặt rạng rỡ của các tình nguyện viên và những lời chúc, động viên là nguồn động viên to lớn giúp các thí sinh yên tâm bước vào phòng thi nỗ lực hết mình làm bài tốt, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn nghiêm túc.
     Hoàng Cường
 

Nguồn tin:      Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập99
  • Hôm nay37,492
  • Tháng hiện tại1,096,614
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,117,246
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down