Khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lự

Thứ hai - 16/08/2021 05:05 565 0
Tỉnh đoàn Lai Châu vừa phối hợp với Huyện đoàn Tam Đường tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lự tại xã Bản Hon. Đồng chí Nguyễn Tiến Thịnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lai Châu, cùng đại diện Huyện đoàn Tam Đường và cấp ủy, chính quyền địa phương dự lễ khánh thành, bàn giao.
Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lự tại xã Bản Hon là 1 trong 16 Nhà văn hóa cộng đồng dành cho đồng bào dân tộc thiểu số được Ngân hàng Sacombank tài trợ với sự kết nối của Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Huyện đoàn Tam Đường làm chủ đầu tư. Công trình có tổng nguồn vốn đầu tư hơn 1 tỷ đồng, sau hơn 05 tháng thi công, công trình đã hoàn thành đảm bảo đúng thiết kế, gồm các hạng mục: Hội trường 100 chỗ ngồi, sân thể thao cùng các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt văn hóa, văn nghệ...
 
IMG 267
Các đại biểu tại Lễ khánh thành và bàn giao nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lự tại xã Bản Hon
 
Nhà văn hóa cộng đồng dân tộc Lự tại xã Bản Hon được hoàn thành sẽ là nơi để người dân sinh hoạt, rèn luyện, học hỏi, nâng cao tinh thần và thắt chặt thêm tình đoàn kết. Đồng thời đây cũng là nơi sưu tầm, lưu giữ, nghiên cứu và phát huy những giá trị văn hóa dân tộc, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Trước đó, Ngân hàng Sacombank đồng hành cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi động Chương trình “Những bước chân vì cộng đồng” nhằm gây quỹ xây dựng Nhà văn hóa cộng đồng cho đồng bào dân tộc ít người trong đó có dân tộc Lự tại xã Bản Hon. Đây là hoạt động thiết thực góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát triển các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc.

 
                                                                                    Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập290
  • Hôm nay24,275
  • Tháng hiện tại991,353
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,011,985
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down