Niềm vui ở điểm trường mới Xì Miền Khan

Thứ hai - 23/08/2021 05:08 692 0
Điểm trường Mầm Non bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng được đầu tư xây dựng và hoàn thành ngay trước thềm năm học mới, là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với người dân nơi đây, bởi con em họ sẽ được học tập và vui chơi trong điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn.
Những năm trước, điểm trường mầm non Xì Miền Khankhu nhà tạm, chật chội và đã xuống cấp, khiến cho việc dạy và học rất khó khăn. Cảm thông, chia sẻ với những khó khăn đó, sau khi thực hiện khảo sát, Quỹ xây trường Vùng cao đã quyết định đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho điểm trường. Chỉ sau 1 tháng thi công, điểm trường được xây dựng theo kết cấu lắp ghép với tổng diện tích hơn 400m2, trong đó 3 phòng học với diện tích 120m2 cùng các công trình phụ trợ, như: khu vệ sinh, bếp nấu ăn, sân chơi đã hoàn thành.
Cùng với xây dựng phòng học, hạng mục phụ trợ điểm trừng còn được hỗ trợ điện chiếu sáng, quạt treo tường, cùng nhiều đồ dùng phục vụ cho việc dạy và học của điểm trường với tổng kinh phí đầu tư hơn 600 triệu đồng. Niềm vui tiếp nối khi mới đây điểm trường được Huyện đoàn hỗ trợ công trình măng non xây dựng kè tường rào với tổng kinh phí 20 triệu đồng. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc nuôi dạy trẻ trong điều kiện tốt hơn.

 
IMG 956
Điểm trường mầm non Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng vừa hoàn thành trước thềm năm học mới

Cô giáo Nguyễn Thị Hiền - Hiệu trường trường mầm non xã Nùng Nàng phấn khởi nói: Trước đây điểm trường Xì Miền Khan nhỏ hẹp lại xuống cấp nên khó khăn trong công tác giảng dạy và học tập của Nhà trường, do vậy điểm trường được đầu tư, hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp cô trò của điểm trường này hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong năm học mới.
Bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng có 146 hộ, 100% là đồng bào dân tộc Mông, điều kiện kinh tế còn gặp rất nhiều khó khăn. Năm học này, điểm trường có hơn 80 trẻ mầm non vui chơi và học tập tại đây. Vì vậy, khi có ngôi trường mới khang trang với đầy đủ trang thiết bị sinh hoạt và đồ dùng học tập khiến mọi người dân trong bản cảm thấy phấn khởi và yên tâm hơn khi con em mình được học tập và vui chơi trong môi trường giáo dục an toàn và đầy đủ hơn. Anh Sùng A Vàng - bản Xì Miền Khan, xã Nùng Nàng chia sẻ: Chúng tôi vui mừng lắm khi điểm trường củabản được đầu tư làm mới, khang trang sạch đẹp chúng tôi cảm thấy rất yên tâm, phấn khởi khi đưa con em đến trường học tập.
Điểm trường mầm non Xì Miền Khan hoàn thiện, đưa vào sử dụng ngay trước thềm năm học mới sẽ tiếp thêm động lực để cô trò yên tâm bám trường, bám lớp và góp phần đẩy mạnh phong trào học tập thi đua dạy tốt, học tốt tại địa phương.
                                                                                               Trọng Hoản

Nguồn tin:    Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập148
  • Hôm nay20,142
  • Tháng hiện tại1,078,999
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,099,631
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down