Ghi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021

Thứ sáu - 09/07/2021 02:44 450 0
Kết thúc 2 ngày thi, 255 thí sinh của huyện Tam Đường đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021. Kỳ thi đã được tổ chức thành công, đảm bảo an toàn, mọi hoạt động diễn ra thuận lợi, nghiêm túc.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, tình hình ANTT, ATGT tại điểm thi trường THPT Bình Lư được đảm bảo khá tốt. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, các thí sinh đều đã hoàn thành nội dung thi và không có thí sinh vi phạm quy chế.
Điểm thi trưởng THPT Bình Lư có 255/256 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 184 thí sinh của trường THPT Bình Lư, 62 thí sinh của trường PT DTNT, 3 thí sinh  thuộc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và 7 thí sinh tự do. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp nên công tác phòng chống dịch được thực hiện nghiêm túc, tất cả cán bộ và thí sinh dự thi đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt thời gian dự thi, do đó đã tạo tâm lý yên tâm cho thí sinh.

 
IMG 0253
Trước khi vào phòng thi các thí sinh đều phải kiểm tra thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19.

Là một trong những thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay em Nguyễn Thị Nguyên đều đến trước giờ thi từ rất sớm để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho môn thi của mình.  
Tâm sự với chúng tôi em Nguyên nói: Mặc dù ở nhà em đã chuẩn bị khá kỹ, nhưng em vẫn muốn đến điểm thi sớm để rà soát lại các dụng cụ trước khi vào phòng thi, nếu có quên gì thì em vẫn có thời gian về lấy và chuẩn bị tâm lý đảm bảo hoàn thành tốt bài thi.
Không chỉ các thí sinh lo lắng cho bài thi của mình mà các bậc phụ huynh cũng lo lắng không kém bởi đây là kỳ thi quan trọng nhất cuộc đời của con mình, do đó trong suốt 2 ngày thi nhiều phụ huynh thấp thỏm chờ đợi con trước cổng trường.
Chia sẻ với chúng tôi phụ huynh  Đoàn Hương Thơm cho biết: Năm nay gia đình tôi có con tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT nên tâm trạng của cả gia đình cũng lo không kém cháu, dù đã dặn con phải chuẩn bị tâm lý cũng như bình tĩnh trong khi thi nhưng chúng tôi vẫn thấy lo bởi đây là kỳ thi quan trọng, mong sao cháu làm tốt bài thi của mình.

 
IMG 3015
Giám thị kỳ thi kiểm tra thông tin của thí sinh trước khi vào phòng thi.

Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại điểm thi trường THPT Bình Lư, nhiều thí sinh thở phào nhẹ nhõm, hài lòng với bài làm của mình bởi đề thi năm nay được các em đánh giá khá vừa sức, bám sát chương trình đã học.
Phấn khởi khi hoàn thành kỳ thi em Lèng Thị Tơ học sinh trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Tam Đường chia sẻ: Em thấy đề bài năm nay cũng không quá khó, đều nằm trong chương trình đã học nên em cũng làm được bài, hi vọng kết quả đạt như mong muốn, đó là nền tảng để em xét tuyển vào Đại học Sư phạm Thái Nguyên.
Trong 2 ngày thi, mọi hoạt động tại các điểm thi đều diễn ra thuận lợi, an toàn, nghiêm túc. Có thể nói, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, tổ chức tại Tam Đường đã thành công tốt đẹp, theo đánh giá của Hội đồng thi, kỳ thi đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, công tác phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể và các lực lượng được thực hiện tốt, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo.

 
IMG 3026
Các thí sinh đang làm bài thi môn Toán.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này Thầy Vũ Thanh Thông - Trưởng điểm thi tại trường THPT Bình Lư cho biết: Có thể nói đến giờ này kỳ thi THPT Quốc gia tại điểm trường THPT Bình Lư đã thành công an toàn, nghiêm túc: vì trong suốt 2 ngày thi không có trường hợp thí sinh cũng như giám thị vi phạm quy chế thi, công tác đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cũng được thực hiện nghiêm ngặt không có trường hợp thí sinh ho, sốt nên không phải sử dụng phòng thi dự phòng. Việc đảm bảo an ninh trật tự cũng được thực hiện tốt, trong 256 thí sinh đăng ký thi chỉ duy nhất có 1 thí sinh không thể tham dự bởi lý do sức khỏe.
Sau kỳ thi, các ban chấm thi sẽ tiến hành chấm bài và sẽ công bố kết quả vào cuối tháng 7 này.
       Hoàng Cường

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập105
  • Hôm nay37,492
  • Tháng hiện tại1,097,250
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,117,882
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down