184 học sinh trường THPT Bình Lư Sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi THPT năm 2021

Thứ năm - 17/06/2021 04:35 464 0
Sau một quá trình tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT một cách bài bản, có lộ trình cụ thể với những phương pháp phù hợp, hiệu quả, linh hoạt…Đến nay, 184 em học sinh trường THPT Bình Lư cơ bản đã được trang bị về tâm lý cũng như kiến thức để các em sẵn sàng bước vào kỳ thi.
Cùng với các trường THPT trên địa bàn tỉnh, thời điểm này để chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT năm nay, 184 học sinh trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường cũng đang tích cực gấp rút củng cố kiến thức phục vụ cho kỳ thi. Thầy giáo Bạch Công Đông – P.Hiệu trưởng Trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường, nói: “Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chuyên môn cũng đã xác định việc phân hóa các đối tượng học sinh. Đến thời điểm này, có thể khẳng định công tác giảng dạy và trang bị kiến thức cho các em học sinh khối 12 cơ bản đúng theo chương trình chính khóa mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định. Bên cạnh đó, nhà trường cũng chuẩn bị các cơ sở vật chất, ấn phẩm phục vụ cho kỳ thi đúng theo hướng dẫn của Bộ và của sở Giáo dục và Đào tạo. Qua đợt thi thử do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chúng tôi thấy nhà trường và các em học sinh đã sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021”.
Cùng với đó, để đảm kết quả ôn tập tốt nhất, giáo viên chủ nhiệm các lớp khối 12 của trường cũng đã chủ động phối hợp với gia đình học sinh để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, có phương án hỗ trợ, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, đảm bảo 100% thí sinh tham gia kỳ thi đầy đủ. Là giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Lê Thị Ánh Hằng – Giáo viên Trường THPT Bình Lư, chia sẻ: “Là một trong những giáo viên chủ nhiệm học sinh khối 12, năm nay các em học sinh tham dự thi rất đông, do đó việc duy tì sĩ số, tỷ lệ chuyên cần để các em đến lớp củng cố kiến thức là một việc rất quan trọng. Để thực hiện việc đó, giáo viên chủ nhiệm như chúng tôi có vai trò là cầu nối, lập những nhóm trên mạng xã hội kết nối với phụ huynh học sinh, việc này giúp chúng tôi sẽ có được những thông tin nhanh chóng của các em. Qua đó, kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các em học sinh trong giai đoạn nước rút như thế này”.

 
TNTHPT
Cô và trò Trường THPT Bình Lư ôn luyện kiến thức cho học sinh cuối cấp trước kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021.

Có thể thấy, để đạt hiệu quả ôn tập cao nhất tại lớp, các thầy cô giáo phụ trách ôn thi từng môn học cũng đã triển khai nhiều phương pháp ôn tập khác nhau phù hợp với từng môn học từng đối tượng học sinh để giúp các em tiếp thu kiến thức vững chắc bước vào kỳ thi. Chia sẻ về những phương pháp giảng dạy, truyền đạt kiến thức cho các em học sinh, cô Hoàng Thị Liên - Giáo viên dạy môn Toán, trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường, cho biết: “Là một giáo viên giảg dạy môn Toán tại trường và trực tiếp ôn thi cho các em học sinh khối 12, bản thân tôi cũng đã xây dựng và thực hiện nhiều phương pháp như: phương pháp chia nhóm, phương pháp rubic, phương pháp khăn chải bàn,… bằng những phương pháp này, môn Toán trở nên đỡ khô khan và giúp các em say mê học môn Toán. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phân loại các đối tượng học sinh để có phương án bồi dưỡng kiến thức cho các em, giao đề cho các em về nhà làm và đưa đề lên trên nhóm Zalo của lớp để các em tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp sắp tới”.
Cùng với việc hoàn thành các chương trình giảng dạy, từ tháng 1 đến nay, Trường THPT Bình Lư đã bắt đầu ôn tập 6 môn thi tốt nghiệp cho học sinh khối 12. Nhà trường đã kết hợp luyện giải một số đề của từng môn thi tốt nghiệp để rèn luyện thao tác, kỹ năng trong quá trình làm bài thi cho học sinh. Em Linh Thị Thuý Ngần - Học sinh lớp 12A1, trường THPT Bình Lư, huyện Tam Đường, nói: “Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là một kỳ thi rất quan trọng đối với em, do đó để chuẩn bị hành trang cho kỳ thi sắp tới chúng em đã được các thầy, cô ôn luyện để nắm vững được những kiến thức cơ bản và nâng cao. Ngoài ra, chúng em còn tìm hiểu những kiến thức bên ngoài, nâng cao kiến thức và khả năng của mình thông qua các khóa học online trên mạng”.
Kỳ thi THPT quốc gia năm nay huyện Tam Đường có 256 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, có 184 thí sinh trường THPT, 03 thí sinh trường trung tâm giáo dục thường xuyên, 62 thí sinh trường PTDTNT và 7 thí sinh tự do. Bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của các thí sinh huyện Tam Đường sẽ đạt được kết quả cao nhất.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập188
  • Hôm nay45,204
  • Tháng hiện tại964,155
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,984,787
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down