Nhiệt huyết với sự nghiệp trồng người

Thứ năm - 18/11/2021 23:00 855 0
Hơn 18 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục, bằng lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề, mến trẻ cô giáo Đặng Thị Tuyết Mai, giáo viên trường Tiểu học Bình Lư đã đem sức trẻ, lòng yêu nghề, cống hiến cho sự nghiệp trồng người của địa phương.
Sinh ra và lớn lên tại xã Bình Lư, ngay từ nhỏ cô học trò Đặng Thị Tuyết Mai đã chăm chỉ học hành với ước mơ sau này lớn lên trở thành cô giáo, dạy các em nhỏ trên quê hương mình. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên cô ra trường và về công tác tại trường Tiểu học Bình Lư.
Những ngày đầu đứng trên bục giảng, cô giáo Mai không khỏi bỡ ngỡ, nhưng với sự nhiệt huyết và lòng yêu nghề đã thôi thúc cô phấn đấu học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để tìm ra phương pháp đổi mới trong công tác giảng dạy một cách khoa học, hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh. Ngoài ra, cô còn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, để bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn hơn với học trò.
Trong suốt thời gian gắn bó với sự nghiệp giáo dục, cô giáo Mai đã có hơn 10 năm là giáo viên giảng dạy lớp 1. Đối với học sinh đầu cấp, các em còn chưa quen với nề nếp học tập, còn e dè, nhút nhát trong giao tiếp. Do đó, ngay từ đầu năm học cô đã dành nhiều thời gian để rèn nề nếp cho các em, thường xuyên gần gũi, động viên, coi các em như chính những đứa con của mình để chỉ bảo, uốn nắn các em từ những điều nhỏ nhất.

 
IMG 306 a
Cô giáo Đặng Thị Tuyết Mai luôn nhiệt huyết với nghề
         
Cô giáo Đặng Thị Tuyết Mai chia sẻ: “Để nâng cao chất lượng giảng dạy, tôi thường xuyên trau dồi, học hỏi để tự bồi dưỡng chuyên môn bằng cách học qua đồng nghiệp, internet, theo học các lớp nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình giảng dạy, tôi thường xuyên nghiên cứu các phương pháp và hình thức dạy học để phù hợp với từng đối tượng học sinh. Tổ chức nhiều hình thức trong một tiết học như: áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, học thông qua chơi… Ngoài ra, tôi ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, đây là một kênh thu hút các em trong quá trình học tập, bài giảng trở nên sinh động, hấp dẫn hơn. Từ đó, các em mạnh dạn hơn trong giao tiếp, học tập tiến bộ”. 
Với cương vị là tổ trưởng chuyên môn khối 1, cô Mai luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào, giúp đỡ đồng nghiệp về chuyên môn, tư vấn về phương pháp, hình thức, cách tổ chức các hoạt động dạy và học; chỉ đạo giáo viên trong tổ, trong khối tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, các phương pháp dạy học tích cực vào trong các bài giảng, giúp các em đảm bảo về chuẩn kiến thức và kĩ năng trong học tập và rèn luyện.
Không chỉ giỏi việc nước, cô giáo Mai còn rất đảm việc nhà, biết vun vén hạnh phúc gia đình. Trên lớp cô Mai là cô giáo hết mực thương yêu học sinh, về nhà cô vừa là một người mẹ vừa là một cô giáo hiền luôn kèm cặp các con học hành, nhờ đó 2 con của cô học tập tiến bộ, luôn đạt thành tích cao trong học tập, là niềm tự hào của cha mẹ. 
Cô giáo Dương Thị Minh Huệ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Bình Lư cho biết: “Cô giáo Mai là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh của nhà trường, những năm qua cô đã có rất nhiều cố gắng trong công tác giảng dạy. Nhà trường giao trọng trách cho cô là tổ trưởng chuyên môn khối 1, với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, tổ của cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Bản thân cô luôn tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình trong công tác, là tấm gương sáng để đồng nghiệp và học sinh trong trường noi theo. Trong nhiều năm học, các chỉ tiêu của lớp, tổ chuyên môn khối 1 do cô phụ trách đều vượt so với chỉ tiêu giao, 100% giáo viên trong tổ đạt giáo viên dạy giỏi, 100% học sinh đạt môn học và các hoạt động giáo dục”. 
Với những nỗ lực trong suốt 18 năm qua, cô giáo Đặng Thị Tuyết Mai đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 3 năm liền (2018-2021). Đặc biệt, năm 2021, cô giáo Tuyết Mai vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014 – 2015 đến năm học 2019 – 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
                                                                                                    
Trọng Hoản

Nguồn tin: Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập177
  • Hôm nay44,956
  • Tháng hiện tại179,396
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,371,935
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down