Thị trấn Tam Đường: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu vực chợ

Thứ sáu - 04/06/2021 03:08 592 0
Chợ có vai trò quan trọng trong việc bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu cho người dân, nhưng đồng thời cũng là những địa điểm tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh cao do tập trung đông người. Vì vậy, việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại địa điểm này đang được thị trấn Tam Đường chú trọng. Phản ánh của PV thời sự.
Chúng tôi có mặt tại Chợ trung tâm thị trấn Tam Đường, do không phải vào ngày chợ phiên, cùng với thời điểm này nhân dân đang tập trung sản xuất vụ mùa nên lượng khách đến chợ mua sắm rất thưa thớt. Tuy nhiên, không vì thế mà mọi người lơ là trong công tác phòng chống dịch Covd - 19, theo quan sát của phóng viên hầu hết ai đến đây đều đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách.
Chị Ninh Thị Nghiêm, là một trong những hộ kinh doanh tại chợ, khi được chính quyền địa phương tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19, chị luôn chấp hành việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào chợ. Trong quá trình bán hàng, chị cũng chủ động giữ khoảng cách với khách hàng và nhắc nhở khách hàng đeo khẩu trang đúng quy cách khi đến quầy của chị mua sắm.
Chị Ninh Thị Nghiêm chia sẻ: Được Ban quản lý chợ và thị trấn tuyên truyền về dịch bệnh, bản thân tôi thấy dịch bệnh này hết sức nguy hiểm, chỉ chủ quan một chút là có thể để lại hậu quả khôn lường, do vậy tôi luôn thực nghiêm thông điệp 5 K trong phòng chống dịch Covid – 19.
Không chỉ các tiểu thương kinh doanh tại chợ thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch, mà nhiều người dân ở các bản vùng sâu, vùng xa khi đến chợ đều thực hiện đeo khẩu trang nghiêm túc, bởi họ nhận thức được sự nguy hiểm và khả năng lây lan của dịch bệnh. Chị Lý Thị Sua, ở bản Nậm Pha, xã Khun Há nói: Khi được Ban quản lý chợ tuyên truyền, nên tôi mỗi khi đến chợ luôn thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giãn cách để phòng chống dịch Covid - 19, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và mọi người.
Hiện trên địa bàn thị trấn Tam Đường có 01 chợ trung tâm và một vài điểm họp chợ tự phát. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, chính quyền thị trấn đã đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về diễn biến tình hình dịch bệnh, các quy định, biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong hoạt động kinh doanh, buôn bán đến tiểu thương và người dân khi đến chợ mua sắm.

 
IMG 202
Các tiểu thương và người đến mua hàng tại cghợ đều thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch Covid - 19

Bên cạnh công tác tuyên truyền, thị trấn cũng thành lập các đội tuần tra, nhắc nhở và giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của người dân. Đồng thời kiên quyết xử lý các trường vi phạm về công tác phòng chống dịch Covid - 19. Tính trong tháng 5/2021, thị trấn đã tổ chức hơn 20  buổi tuyên truyền phòng chống dịch tại các khu chợ; lập biên bản 15 trường hợp không đeo khẩu trang, trong đó xử phạt 2 trường hợp với số tiền 3 triệu đồng.
Trao đổi với chúng tôi về công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các khu chợ, ông Phong Văn Tiến - Chủ tịch UBND thị trấn Tam Đường cho biết: Thời gian qua chúng tôi đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi đến chợ phải thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. Yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết trong phòng chống dịch và dán các tờ rơi về thực hiện thông điệp 5K tại các quầy bán hàng. Đồng thời tăng cường tuân tra, kiểm soát xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch
Việc tuân thủ, chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, nhất là tại các điểm chợ hết sức quan trọng để cùng chung tay ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Trong thời gian tới, BCĐ phòng, chống dịch Covid - 19 thị trấn Tam Đường sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với những trường hợp không chấp hành đúng quy định trong phòng, chống dịch.

 
                                                                                           Trọng Hoản

Nguồn tin:   Trọng Hoản

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập146
  • Hôm nay56,001
  • Tháng hiện tại913,365
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập23,933,997
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down