Tam Đường phát huy hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi

Thứ hai - 24/10/2022 23:17 787 0
Thời gian qua, từ nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách Xã hội, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Tam Đường, có thêm điều kiện phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao thu nhập, góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo ở địa phương; xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh, phát triển kinh tế - xã hội.
Gia đình anh Lò Văn Bun, bản Pa Pe, xã Bình Lư, huyện Tam Đường trước đây thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn, vất vả quanh năm nhưng "nghèo vẫn hoàn nghèo". Năm 2015, được NHCSXH cho vay 100 triệu đồng theo chương trình cho vay hộ nghèo để trồng 01 ha chè, cuộc sống gia đình anh đã cải thiện rõ rệt. Đầu năm 2021, gia đình anh đã thoát khỏi hộ nghèo, cuộc sống bắt đầu khấm khá hơn. Anh Bun, chia sẻ: “ Trước kia do chưa có vốn đầu tư sản xuất nên cuộc sống gia đình gặp rất nhiều kho khăn, từ khi được xã tư vấn, giới thiệu và tạo điều kiện tiếp cận nguồn vốn vay của NHCSXH tôi đã có vốn đầu tư để trồng chè, phát triển chăn nuôi. Nhờ đó, gia đình đã có nguồn thu nhập ổn định, vươn lên thoát nghèo”.
BUN
Cây chè đã giúp gia đình ông ông Lò Văn Bun thoát nghèo nhiều năm qua.
 Khi triển khai cho vay các nguồn vốn tín dụng, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tam Đường đã làm tốt công tác phối hợp với các xã, thị trấn thông qua ủy thác với các tổ chức chính trị - xã hội trong việc lựa chọn đối tượng cho vay, giám sát người vay sử dụng vốn, kịp thời phát hiện, phối hợp xử lý những trường hợp sử dụng vốn không đúng mục đích; đôn đốc người vay trả nợ đến hạn, thu hồi nợ quá hạn tồn đọng. Tính đến hết ngày 15/9/2022, trên địa bàn toàn huyện có trên 7.300 hộ đang dư nợ NHCSXH, với tổng dư nợ trên 424 tỷ đồng, duy trì 182 tổ tiết kiệm, vay vốn để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh dịch vụ, giải quyết việc làm. Bà Đỗ Thị Thanh - Phó giám đốc Phòng Giao dịch NHCSXH huyện Tam Đường, cho biết: “Thực hiện chương trình vay vốn của NHCSXH, hằng năm chúng tôi đã phối hợp với các tổ chức, chính trị, xã hội các cấp thực hiện rà soát nhu cầu vay vốn của bà con để phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, tăng cường công tác giám sát, kiểm tra nguồn vốn cho vay đúng đối tượng, giải ngân vốn đảm bảo đúng quy định để người dân nghèo được hưởng chế độ vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo”.
Phải khẳng định rằng, thời gian qua vốn tín dụng chính sách đã góp phần tích cực trong công tác giải quyết việc làm, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới ở huyện Tam Đường.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down