Trường tiểu học Thị trấn ra mắt mô hình cổng trường ATGT

Thứ tư - 16/12/2020 21:37 1.805 0
Sáng ngày 11/12/2020, Trường Tiểu học Thị trấn phối hợp với Công an thị trấn tổ chức ra mắt cổng trường ATGT. Tới dự có lãnh đạo Công an huyện, Phòng kinh tế hạ tầng, Phòng GD&ĐT huyện, Đảng ủy, chính quyền Thị trấn, đội CSGT Công an huyện, đại diện Công ty Honda Hòa An 6 chi nhánh Tam Đường cùng đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường.
Theo khảo sát của Công an Thị trấn cho thấy, trên địa bàn có 4 cấp học với trên 2.000 học sinh. Các trường đều nằm trên trục các tuyến đường có mật độ phương tiện và người qua lại khá đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ATGT cho học sinh. Đặc biệt là khu vực cổng trường Tiểu học Thị trấn nằm ngay trên trục đường Quốc lộ 4D, lòng đường, vỉa hè chật hẹp, xung quanh có nhiều hộ dân sinh sống và buôn bán, thường xuyên có nhiều phương tiện dừng đỗ, thường xuyên sảy ra các vụ va chạm giao thông.
 
IMG 9656
Đại diện BGH trường Tiểu học ký cam kết đảm bảo AGTG với Công an Thị trấn.

Hiện điểm trường Trung tâm của trường Tiểu học Thị trấn có trên 500 học sinh, mỗi khi tan học số phụ huynh đến đưa đón con khá lớn, dẫn đến tình trạng tắc đường thường xuyên ở khu vực này. Để hạn chế tai nạn giao thông trên địa bàn nhất là khu vực các cổng trường học, UBND Thị trấn xây dựng mô hình “Cổng trường ATGT” đồng thời thành lập Ban chỉ đạo xây dựng mô hình. Sau một thời gian triển khai xây dựng, đến nay UBND Thị trấn quyết định công nhận và ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho cán bộ giáo viên, học sinh của trường cũng như nhân dân và phụ huynh trong khu vực.
 
IMG 9749
Đại diện Ban ATGT huyện, lãnh đạo UBND Thị trấn và Trường Tiểu học Thị trấn cắt băng khánh thành Cổng trường ATGT.
 
Tại lễ ra mắt mô hình đã thông qua quy chế phối hợp và ký cam kết giữa nhà trường với công an Thị trấn trong công tác tuyên truyền, giáo dục luật giao thông đường bộ đến giáo viên và học sinh trong toàn trường, đồng thời thường xuyên nhắc nhở học sinh và phụ huynh tuân thủ các quy định khi đưa đón con nhằm đảm bảo an toàn cho chính mình và cho mọi người.
 
IMG 9727
Cán bộ Đội CSGT Công an huyện tặng quà cho các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập.

Cũng trong buổi ra mắt cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thông tin đến cán bộ, giáo viên và học sinh trong trường về tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn và tuyên truyền những quy định của Luật Giao thông đường bộ và một số biển báo, bên cạnh đó cán bộ kỹ thuật của Công ty Honda Hòa An 6, chi nhánh Tam Đường đã hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm theo đúng quy định.   
 
IMG 9741
Công ty Honda Hòa An 6, chi nhánh Tam Đường tặng mũ bảo hiểm cho học sinh đạt thành tích cao trong học tập.

Nhân dịp này Đội CSGT trật tự Công an huyện Tam Đường và Công ty Honda Hòa An 6, chi nhánh Tam Đường đã trao 20 xuất quà cùng 30 mũ bảo hiểm cho các em học sinh đạt nhiều thành tích trong học tập.
                                                                                             Hoàng Cường

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down