Đ/c Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch và chuẩn bị năm học mới tại huyện Tam Đường

Thứ tư - 01/09/2021 05:51 486 0
Ngày 31/8, đồng chí Tống Thanh Hải-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, P.Trưởng Ban Thường trực chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 tỉnh Lai Châu và đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tác đảm bảo an toàn cho ngày khai giảng năm học mới tại một số trường học trên địa bàn huyện Tam Đường.
Theo đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác đã đến kiểm tra công tác đảm bảo nhân lực, trang thiết bị máy móc, vật tư y tế phục vụ cho nhiệm vụ chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện; kiểm tra cơ sở cách ly tập trung số 2 đặt tại Trung tâm Kiểm định và Phát triển khoa học công nghệ thuộc Sở Khoa học và Công nghệ tại xã Bình Lư; kiểm tra hoạt động của tổ Truy vết tại bản Chù Khèo xã Khun Há; công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như công tác chuẩn bị các phương án cho ngày khai giảng của các trường học trên địa bàn xã Khun Há. Nhìn chung công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tam Đường nói chung và trong các nhà trường đã thực hiện tốt theo đúng tinh thần chỉ đạo của các cấp, các ngành.
 
THH
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đường.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Tống Thanh Hải đánh giá sự chủ động, linh hoạt của huyện Tam Đường trong phòng chống dịch Covid - 19. Đồng chí cũng đề nghị lãnh đạo huyện Tam Đường cần có giải pháp phòng chống dịch nhanh chóng, kịp thời nhưng hiệu quả, tiếp tục truy vết, rà soát các đối tượng đi từ vùng dịch trở về địa bàn, đi làm ăn xa tại các tỉnh có dịch, tại khu cách ly phải thực hiện chặt chẽ, an toàn tuyệt đối, không để lây nhiễm chéo. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ và chấp hành nghiêm các chủ trương, giải pháp phòng chống dịch. Mặt khác Huyện cần quan tâm hỗ trợ đời sống người dân, đảm bảo công tác hậu cần, nhu yếu phẩm tại các nơi thực hiện cách ly… Bên cạnh đó, thường xuyên quan tâm, động viên đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, lực lượng tuyến đầu đang tham gia công tác phòng, chống dịch. Huyện cần quan tâm hỗ trợ các nhà trường trong việc triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, xây dựng các phương án tổ chức dạy học phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh và điều kiện của đơn vị, địa phương. Trong điều kiện học sinh không thể đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đơn vị chủ động tổ chức dạy học bằng các hình thức phù hợp cho học sinh nhằm đảm bảo đầy đủ nội dung, chương trình theo quy định. Đặc biệt thực hiện rà soát các điều kiện, đảm bảo an toàn cho ngày khai giảng theo kế hoạch chung của tỉnh.
Cầm Thanh

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập152
  • Hôm nay35,740
  • Tháng hiện tại1,002,818
  • Tháng trước1,207,373
  • Tổng lượt truy cập24,023,450
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down