Gần 300 nam giới của xã Bình Lư tham gia cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới

Thứ ba - 25/06/2024 03:26 75 0
Từ đầu tháng 6 đến nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Bình Lư đã phối hợp với Hội LHPN tỉnh và dự án Care tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới tại các bản Thèn Thầu, Hoa Vân, Nà Hum, Nà Cà, Pa Pe và Hưng Bình. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 65. Cuộc thi đã thu hút gần 300 nam giới từ 6 bản tham gia.
IMG 2502
Quang cảnh cuộc thi tìm hiểu về bình đẳng giới được tổ chức tại bản Hoa Vân.
Cuộc thi tập trung vào các nội dung quan trọng như kiến thức và quy định của pháp luật về Hôn nhân gia đình, Luật bình đẳng giới… Với sự tham gia nhiệt tình của đông đảo nam giới trong cộng đồng, cuộc thi đã tạo ra một diễn đàn mở để thảo luận và hiểu rõ hơn về vai trò và quyền lợi của cả hai giới trong xã hộị. Điều này cho thấy nam giới ngày càng quan tâm và hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của bình đẳng giới, không chỉ trong gia đình mà còn trong cộng đồng.
IMG 1119
Thành viên tham gia chơi trả lời câu hỏi.
Thông qua cuộc thi, nhằm nâng cao nhận thức cho Nhân dân, đặc biệt là nam giới ở khu vực nông thôn và đồng bào dân tộc thiểu số, các vấn đề bình đẳng giới và quyền lợi của mỗi cá nhân trong gia đình và xã hội, đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của nam giới trong việc chia sẻ, hỗ trợ công việc nhà, phòng chống bạo lực gia đình, giảm bớt gánh nặng đối với phụ nữ…
IMG 4925
Đại diện Hội LHPN tỉnh trao giải cho các thí sinh xuất sắc nhất
Cuộc thi tìm hiểu vể bình đẳng giới không chỉ góp phần nâng cao nhận thức mà còn thúc đẩy sự thay đổi tích cực trong hành vi và tư duy của nam giới về vấn đề bình đẳng giới. Từ đó, tạo điều kiện để nam giới có thể thực hiện và thúc đẩy sự bình đẳng trong cuộc sống hàng ngày, góp phần xây dựng một cộng đồng phát triển và hạnh phúc hơn.
                                                                                                   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down