Xã Tả Lèng phát huy vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 05/10/2023 23:14 412 0
Những năm qua, phong trào Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Tả Lèng đã lan tỏa mạnh mẽ, thu hút đông đảo cán bộ hội viên tham gia. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của hội viên và người dân địa phương.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tả Lèng hiện có 9 chi hội với 764 hội viên. Xác định rõ vai trò nòng cốt của phụ nữ trong việc chung tay XDNTM, thời gian qua, Hội phụ nữ xã đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên thực hiện các nội dung, phần việc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực; tuyên truyền, vận động các gia đình hội viên tiếp tục thực hiện tốt Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; triển khai Phong trào "Ngày thứ Bảy cùng dân”; Phong trào "Lắng nghe dân nói và xây dựng văn hóa giữ gìn vệ sinh môi trường sống” gắn với Phong trào "Phụ nữ cả nước chung tay XDNTM” đã thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia.
ảnh 3
Hội viên phụ nữ xã Tả Lèng cùng với người dân làm đường nội đồng bản Pho Xin Chải
Bên cạnh đó, để thực hiện các tiêu chí thu nhập, hộ nghèo trong xây dựng nông thôn mới, phụ nữ xã đã có nhiều giải pháp giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, tăng thu nhập bằng việc hỗ trợ vốn, tập huấn kiến thức, đào tạo nghề, tham gia phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế”… Hội duy trì việc ủy thác cho vay hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, bình xét cho vay đúng đối tượng, không để nợ quá hạn. Nhờ đó, chị em có điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 
ảnh 4
Hội viên phụ nữ xã Tả Lèng quét dọn đường làng ngõ xóm
Với những việc làm thiết thực đó hội LHPN xã Tả Lèng đã ngày càng khẳng định được vị trí, vai trò của mình trong việc tham gia thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM gắn với các phong trào thi đua của Hội để góp phần cùng cấp ủy chính quyền đưa xã Tả Lèng trở thành  xã NTM theo đúng lộ trình đã đề ra./.
                                                          Ngọc Hà

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Ngọc Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down