Chung tay vì sức khỏe cộng đồng

Thứ tư - 03/06/2020 21:36 957 0
Nhằm hỗ trợ người dân nhất là người nghèo được hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe. Vừa qua, Nhóm chung tay vì sức khỏe cộng đồng.vn gồm 30 y Bác sỹ của Bệnh viện Bạch Mai và các đơn vị y tế phía Bắc đã tổ chức chương trình khám tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người dân ở xã Bản Bo.
Ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân của xã Bản Bo đã có mặt tại Trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe khi nghe tin có đoàn Bác sỹ Hà Nội lên. Năm nay đã 72 tuổi bà Vũ Thị Xuyến ở bản Hưng Phong cũng có mặt từ rất sớm với mong muốn được các bác sỹ khám và tư vấn cho sức khỏe. Bà Xuyến cho biết: Thời gian gần đây do tuổi cao xương khớp nhức mỏi và mắt bị đau nên bà ra khám để được các Bác sỹ hướng dẫn cách điều trị dứt điểm căn bệnh của mình.
Còn đối với bà Phạm Thị Mùa cũng ở bản Hưng Phong năm nay đã 86 tuổi, do điều kiện tuổi cao, sức yếu lại bị huyết áp cao, đau mỏi chân tay, tai không còn nghe rõ. Nay nghe tin có đoàn bác sỹ lên khám bệnh cho nhân dân trong xã bà đã bảo con cháu đưa ra trạm y tế để được các bác sỹ kiểm tra để có hướng điều trị thích hợp đối với bệnh tình của mình.
Nhóm chung tay vì sức khỏe cộng đồng.vn do Bác sỹ Đặng Văn Tú - Chuyên viên cao cấp về Vật lý trị liệu phục hồi chức năng của Trung tâm phục hồi chức năng Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội sáng lập, khi cách đây 10 năm trong 1 lần lên công tác tại Lai Châu và nhận thấy người dân ở đây cuộc sống còn vất vả thiếu thốn, lại mắc những căn bệnh liên quan đến xương khớp và không có điều kiện đi khám chữa bệnh ở tuyến trên nên Bác sỹ Tú đã về vận động đội ngũ y bác sỹ ở các bệnh viện khu vực phía Bắc cùng chung ý tưởng thành lập nhóm nhằm hỗ trợ người bệnh được khám và điều trị ngay tại địa phương giúp nhân dân bớt đi phần nào khó khăn và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
Chia sẻ với chúng tôi Bác sỹ Đặng Văn Tú - Chuyên viên cao cấp Trung tâm phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội cho biết: Khi thực hiện chỉ đạo tuyến tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tôi thấy nhiều người dân hoàn cảnh khó khăn, mắc một số căn bệnh lại không có điều kiện đi lại, khám chữa bệnh ở các bệnh viện tuyến TW, nên tôi đã nảy sinh ý định tổ chức chương trình hỗ trợ người dân ở đây được khám chữa bệnh ngay tại cơ sở giúp cho nhân dân vơi bớt đi phần nào khó khăn để ổn định về sức khỏe.

 
IMG 1359
Đội ngũ y bác sỹ đang cấp thuốc miễn phí cho người dân của xã Bản Bo 

Thông qua buổi khám chữa bệnh cho bà con nhân dân ở xã Bản Bo nói riêng và các lần tình nguyện khám chữa bệnh cho đồng bào miền núi nói chung, đoàn thiện nguyện nhận thấy cơ bản người dân ở khu vực miền núi thường bị mắc các bệnh về cơ xương khớp bởi cuộc sống vất vả phải lao động nặng nhọc, do đó đoàn cũng có dự định sẽ tiếp tục đến Lai Châu để khám chữa bệnh và giúp đỡ nâng cao về sức khỏe cho người dân ở đây.
Trao đổi thêm với chúng tôi Bác sỹ Đặng Văn Tú - Trung tâm phục hồi chức năng - Bệnh viện Bạch Mai - Hà Nội cho rằng: Đây là chương trình thứ 3 chúng tôi lên với Lai Châu và dự định trong những năm tiếp theo chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức thêm các chương trình tình nguyện khám chữa bệnh cho nhân dân ở đây. Mỗi lần quay trở lại chúng tôi sẽ tổ chức chương trình quy mô hơn với mong muốn giúp đỡ được nhiều người hơn, giúp cải thiện sức khỏe cho người dân nơi đây. Đặc biệt thông qua các chương trình như thế này chúng tôi cũng đánh giá được sức khỏe của nhân dân ở các vùng để phát hiện sớm những trường hợp bị bệnh và có thể hỗ trợ nhân dân chuyển xuống tuyến dưới để được điều trị hiệu quả.
Qua một buổi sáng, Nhóm cùng với  đội ngũ y bác sỹ của TTYT huyện và Trạm y tế Bản Bo đã khám, cấp thuốc miễn phí cho 200 bệnh nhân là người nghèo, các cụ cao tuổi và các cháu thiếu nhi với tổng kinh phí trên 40 triệu đồng. Đây là hành động thiết thực giúp người dân ở vùng khó khăn như Tam Đường được tiếp cận những tiến bộ kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh, và được tư vấn để nâng cao sức khỏe.
                                                                                                Hoàng Cường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down