Trường PT DTBT Tiểu học & THCS Nùng Nàng hưởng ứng tuần Lễ học tập suốt đời năm 2024

Thứ ba - 08/10/2024 22:01 90 0
Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024. Sáng ngày 7/10/2024, trường PT DTBT TH&THCS Nùng Nàng đã tổ chức tuần lễ học tập suốt đời cho cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
IMG 7151
Đông đảo học sinh trong trường thực hiện đọc sách tập thể.
Với chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời” Tại buổi lễ, thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường đã trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: Thi đọc sách; giới thiệu sách hay; thảo luận về những cuốn sách bổ ích; tổ chức buổi đọc sách theo nhóm lớp…giúp văn hóa đọc trở thành thói quen, trở thành niềm vui và à chìa khóa mở ra cánh cửa tri thức cho các em.
IMG 7128
Các em học sinh đọc sách theo nhóm lớp.
Thông qua các hoạt động này, nhằm hình thành và tạo thói quen đọc sách thường xuyên, xây dựng văn hóa đọc đối với cán bộ, giáo viên, đặc biệt đối với học sinh trong trường; bên cạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhà giáo và học sinh về tầm quan trọng của sách và văn hoá đọc, đọc sách còn giúp các em mở mang kiến thức, rèn luyện nhân cách và kỹ năng sống của con người. Những năm qua, nhà trường đã thực hiện có hiệu quả việc phát triển Thư viện nhà trường.
IMG 7069
Học sinh tìm hiểu kiến thức qua Internet.
Cùng với việc kêu gọi cựu học sinh tham gia ủng hộ đầu sách cho thư viện, nhà trường đã chỉ đạo cán bộ thư viện rà soát lập danh sách các đầu sách hiện có, cung cấp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Việc phát triển văn hóa đọc không chỉ giúp các em trau dồi kiến thức, mà còn rèn luyện tư duy, phát triển khả năng tư duy phản biện và nuôi dưỡng tâm hồn. Bên cạnh đó, Tuần lễ học tập suốt đời không chỉ tạo cơ hội để các em học sinh trải nghiệm niềm vui đọc sách mà còn giúp các em mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, tạo nền tảng để sách trở thành một phần không thể thiếu trong hành trình học tập suốt đời của mỗi học sinh nói riêng và cộng đồng nói chung.
     Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:     Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down