Trường Tiểu học & THCS Nùng Nàng giữ vững chất lượng giáo dục

Thứ hai - 14/10/2024 04:02 26 0
Luật Phổ cập giáo dục khẳng định “Giáo dục Tiểu học là điều kiện cơ bản để nâng cao dân trí, là cơ sở ban đầu hết sức quan trọng cho việc đào tạo trẻ em trở thành công dân tốt của đất nước”. Với ý nghĩa quan trong đó, Trường tiểu học và THCS Nùng Nàng đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để duy trì bền vững và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục Tiểu học mức độ 3.
IMG 3650
Các thầy giáo đến từng nhà tuyên truyền, vận động các gia đình đưa con trong độ tuổi ra lớp.
Điểm trường tại bản Xì Miền Khan năm học này có 2 lớp với gần 30 học sinh. Ngay từ đầu năm học, các thầy cô giáo đã tập trung thực hiện tốt công tác phổ cập giáo dục, đảm bảo huy động 100% học sinh trong độ tuổi ra lớp. Các phòng học được sửa chữa nâng cấp, khang trang, sạch đẹp. Trong các lớp học, không khí học tập sổi nổi, hăng hái. Với các em học sinh lớp 1, 2 tại điểm trường này, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Thầy giáo Đỗ Tuấn Anh - giáo viên điểm trường Xì Miền Khang thuộc trường Tiểu học & THCS Nùng Nàng nói: Ngay từ đầu năm học, thực hiện công tác phổ cập giáo dục, nhà trường đã có kế hoạch cụ thể phân công cho từng nhóm giáo viên phân công cho giáo viên phụ trách các điểm bản đến rà soát, huy động trẻ trong độ tuổi ra lớp đảm bảo tất cả các em trong độ tuổi đều được đến lớp, đến trường.
IMG 3654
Trên lớp các cô giáo tận tình chỉ dạy cho học sinh.
Ổn định sĩ số là một trong những nhiệm vụ mà trường Tiểu học và THCS Nùng Nàng quan tâm thực hiện ngay từ đầu năm học mới. Các thầy cô giáo đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà để nắm bắt tình hình học sinh, huy động học sinh ra lớp, đối với những em học sinh lớp 3,4,5 được huy động về điểm trường trung tâm để học bán trú tại. Phối hợp cùng với Trưởng bản, Bí thư chi bộ, người có uy tín cùng chung tay thực hiện công tác phổ cập, huy động học sinh ra lớp. Nhờ đó, sĩ số học sinh đảm bảo 100%, các bậc phụ huynh cũng quan tâm hơn đến việc học tập của con em mình. Gia đình chị Lý Thị Mỷ ở bản Xì Miền Khang có 2 con trong độ tuổi đi học, nhờ công tác tuyên truyền, gia đình chị tạo điều kiện tốt nhất để đưa con đến trường, đến lớp, giúp con được học hành và có tương lai tốt đẹp hơn. Chị Mỷ chia sẻ: Gia đình tôi có 2 người con, đầu năm học cùng phải mua sắm nhiều thứ tốn kém, nhưng hai vợ chồng bảo nhau phải cố gắng đi làm để tạo điều kiện cho con có đầy đủ sách vở để học tập, có tương lai tốt hơn bố mẹ.
IMG 3659
Tạo điều kiện để các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui.
Để duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục, những năm học qua, Trường Tiểu học và THCS Nùng Nàng đã triển khai nhiều giải pháp đễ duy trì, giữ vững chất lượng công tác Phổ cập giáo dục, xóa mù chữ. Huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Quan tâm giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, huy động học sinh ra lớp, không để học sinh bỏ học giữa chừng. Huy động trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%. Tỷ lệ học sinh trong độ tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99%. Chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh. Thầy giáo Trần Danh Hoàng - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học & THCS Nùng Nàng cho biết: Thành lập Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục cấp xã, Để duy trì phổ cấp tiểu học, hiện tại Nhà trường đã đạt phổ cập giáo dục mức độ 3, hàng năm chúng tôi đều tổ chức điều tra, rà soát số lượng học sinh, nếu tỷ lệ người mù chữ còn nhiều. Nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch tuyển sinh để mở các lớp xóa mù chữ từ đó đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục đúng độ tuổi.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. Chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị dạy học và đổi mới chương trình, phương thức dạy học. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và làm tốt công tác giáo dục phổ cập.
   Hoàng Cường

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin:   Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down