Căng mình thực thi nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế

Thứ sáu - 17/04/2020 00:04 669 0
Nhận thức rõ đang là thời điểm cam go nên tất cả cần phải cố gắng, nỗ lực, hạ quyết tâm bảo đảm sức khỏe, an ninh trật tự, sự an toàn cho Nhân dân trong cuộc chiến chống “giặc COVID-19”, những ngày qua các lực lượng tại Chốt kiểm soát y tế đặt tại ngã 3 Bình Lư đã làm việc 24/24 giờ để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
Có mặt tại chốt kiểm soát y tế tại ngã ba Bình Lư mới thấy hết sự vất vả của các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây. Mỗi ngày, tại chốt này có hàng nghìn phương tiện qua lại, đồng nghĩa với việc hàng nghìn người phải thực hiện quy trình kiểm tra y tế, chính vì thế mà các thành viên tại chốt có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Giữa cái nắng mưa thất thường của thời điểm giao mùa, trước áp lực công việc không ngừng nghỉ, mỗi cán bộ, chiến sỹ làm việc tại chốt kiểm dịch vẫn giữ tinh thần lạc quan, hướng dẫn tận tình, tạo điều kiện tốt nhất cho tài xế, hành khách lưu thông trên hành trình cũng như đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân, cộng đồng.
Thượng Úy Hoàng Việt Hưng – Phòng CSGT Công an tỉnh Lai Châu, chia sẻ: “Thực hiện công việc kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh Covid-19, với tinh thần nghiêm túc không để lọt những trường hợp có biểu hiện nghi vấn dịch tễ về Covid – 19 vào trong tỉnh, chúng tôi đã phân ra làm 3 ca túc trực 24/24 giờ. Tinh thần và trách nhiệm của chúng tôi chính là niềm tin của hơn nửa triệu Nhân dân tỉnh Lai Châu”. 

 
B01
Cán bộ, chiến sĩ tại “Chốt kiểm soát y tế ngã 3 Bình Lư” đo thân nhiệt cho người qua lịa địa bàn.
 
Với việc phải tiếp xúc gần, kiểm tra thân nhiệt đôi khi không tránh khỏi tâm lý lo lắng về nguy cơ lây nhiễm trong khi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, với tinh thần trách nhiệm trong công tác, quyết tâm ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh, các lực lượng tại điểm chốt chặn đã làm việc xuyên đêm, không để lọt phương tiện vận tải, người từ nơi khác đến mà không qua kiểm tra, khai báo. Bác sĩ Đỗ Thành Hưng – Trung tâm y tế huyện Tam Đường, Tổ trưởng tổ công tác kiểm dịch chốt Bình Lư, cho biết thêm: “Tổ công tác chúng tôi hiện nay có 31 người, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ ở đây tất cả anh em chúng tôi đều xác định là chấp nhận sự hiểm nguy vì mục đích phục vụ Nhân dân nên anh em trong tổ luôn có tâm lý vững vàng trong công việc, chúng tôi làm nhiệm vụ gần như không có giờ nghỉ bất kể ngày hay đêm, thời tiết mưa hay nắng”.
Ngoài thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, thì mỗi thành viên tại chốt còn là một tuyên truyền viên tích cực, luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người dân nắm rõ cách phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm tận tình của những con người thầm lặng tại chốt kiểm soát y tế trong những ngày qua đã thực sự để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp nơi tuyến đầu chống dịch.
Cầm Thanh
 

Nguồn tin: Cầm Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down