Giá trị nhân văn từ một Nghị quyết

Thứ tư - 29/03/2023 03:59 443 0
Đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên, không được hưởng chế độ hưu trí, hoặc các khoản trợ cấp khác trên địa bàn tỉnh sẽ được nhận hỗ trợ hàng tháng từ 450 nghìn đồng đến 1,5 triệu đồng. Đây là quyết định mang tính nhân văn thể hiện sự tri ân đối với những Đảng viên có nhiều cống hiến cho Đảng, góp phần động viên khích lệ Đảng viên tiếp tục đóng góp vào sự phát triển chung của Đảng bộ tỉnh.
62 tuổi nhưng ông Lù Kim Sơn ở bản Thèn Thầu - xã Bình Lư vẫn chưa cho phép mình nghỉ ngơi. Với ông, còn sức là còn cống hiến, bởi theo ông Đảng viên luôn phải là người đi trước nên ông vẫn tích cực lao động sản xuất để làm gương cho con cháu, nhân dân trong bản, đồng thời phát huy tinh thần tiên phong, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của Chi bộ, của bản và địa phương. Đầu tháng 3 này, khi tròn 40 năm tuổi Đảng, ông được nhận hỗ trợ 450.000đ/tháng theo Nghị quyết số 27/2022 của HĐND Tỉnh, Quy định chế độ hỗ trợ hằng tháng đối với Đảng viên được tặng Huy hiệu Đảng từ 40 năm tuổi Đảng trở lên thuộc Đảng bộ Tỉnh Lai Châu nhưng không được hưởng các chế độ, chính sách hàng tháng. Đón nhận chính sách nhân văn và thiết thực nay, ông Sơn rất xúc động cho biết: Từ năm 1983, ở quân ngũ, được quân đội đào tạo, trưởng thành tôi rất vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Nay trở về quê hương với nhiệm vụ là Bí thư chi bộ bản tôi tích cực tuyên truyền, vận động Đảng viên, nhân dân thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống văn hóa, vật chất tinh thần cho nhân dân để ngày càng phát triển. Được Nhà nước hỗ trợ, tuy giá trị vật chất không lớn nhưng bản thân tôi rất vinh dự khi được đón nhận sự chăm lo của Đảng và Nhà nước, tôi rất hào.
 
IMG 2707
Đảng viên 40 năm tuổi Đảng Đèo Văn Đó vẫn gương mẫu tích cực tăng gia, sản xuất phát triển kinh tế gia đình.
Năm 1983, ông Đèo Văn Đó ở bản Hợp Nhất - xã Bản Bo vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trải qua nhiều cương vị từ cựu thanh niên xung phong rồi đến lãnh đạo UBND xã, nhưng vì hoàn cảnh gia đình, ông đã xin nghỉ về tập trung phát triển kinh tế gia đình nhưng vẫn luôn thực hiện nghĩa vụ của người đảng viên, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Vừa qua, ông được phong tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và được nhận 450 nghìn đồng tiền hỗ trợ hàng tháng theo Nghị quyết số 27 của HĐND tỉnh. Với ông Đó, đây là niềm vinh dự, tự hào của cá nhân khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của đảng và nhà nước.
Ông Đó phấn khởi nói: Kể từ ngày kết nạp Đảng, tôi luôn luôn chấp hành các quy định của Điều lệ của Đảng, chính sách pháp luật cuả Nhà nước, tinh thần của người Đảng viên, phấn đấu rèn luyện, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình, Nhân dân làm theo Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước thi đua lao động, phát triển kinh tế. Đến nay đã 40 năm tuổi Đảng, được Đảng, nhà nước quan tâm, bản thân tôi và gia đình rất vui, mặc dù mức hỗ trợ không cao nhưng cũng góp phần cải thiện cuộc sống của bản thân và gia đình.
IMG 5632
Đảng viên, Bí thư Chi bộ bản Thèn Thầu - xã Bình Lư Lù Kim Sơn mặc dù tuổi cao nhưng vẫn gương mẫu nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc và phát triển kinh tế.

Nghị quyết số 27 của HĐND tỉnh có hiệu lực từ ngày 15/8/2022, đối tượng được hưởng chế độ hỗ trợ hằng tháng gồm: Đảng viên không được hưởng lương hoặc lương hưu, trợ cấp, phụ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hoặc chỉ được hưởng trợ cấp xã hội theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội. Theo đó, quy định 8 mức hỗ trợ, thấp nhất là 450 nghìn đồng/tháng đối với Đảng viên được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và cao nhất là 1.200 nghìn đồng/tháng đối với đảng viên được tặng Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng. Để sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống và đảm bảo đúng đối tượng, Huyện ủy Tam Đường đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ quán triệt, triển khai và tổ chức rà soát, thống kê, lên danh sách để kịp thời chi trả chế độ cho các đảng viên đảm bảo điều kiện.
Đồng chí Tẩn Thị Quế - UV BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tam Đường cho rằng: Ngay từ khi Nghị quyết 27 của HĐND tỉnh có hiệu lực và đi vào cuộc sống, là đại biểu HĐND tỉnh khi đi tiếp xúc cử tri chúng tôi thấy cử tri rất phấn khởi và đồng thuận cao, nhất là đối với Đảng viên. Cử tri cũng hiểu, Lai Châu là tỉnh vẫn còn khó khăn nhưng công tác chăm lo cho các Đảng viên có tuổi Đảng từ 40 năm trở lên. Mặc dù với mức hỗ trợ chưa thật sự là lớn, tuy nhiên đã động viên rất lớn đối với Đảng viên không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước.
Tính đến thời điểm này, trên địa bàn huyện Tam Đường có tổng số 79 đảng viên từ 40 năm đến 60 năm tuổi Đảng. Trong đó, có 27 Đảng viên được nhận hỗ trợ gồm 23 Đảng viên 40 năm tuổi Đảng, 2 Đảng viên 45 năm tuổi Đảng, 1 Đảng viên 55 năm tuổi Đảng và 1 Đảng viên 60 năm tuổi Đảng được hỗ trợ từ 450.000đ đến 1.050.000đ. Mặc dù nguồn kinh phí hỗ trợ cho mỗi Đảng viên tuy không lớn, nhưng đối với nhiều Đảng viên có tuổi đời và tuổi Đảng ngày càng cao không được hưởng lương hay trợ cấp từ ngân sách Nhà nước, đời sống rất khó khăn. Như vậy, Nghị quyết 27 của HĐND Tỉnh đã thể hiện rất rõ sự ghi nhận, trân trọng cũng như tri ân đối với Đảng viên có nhiều đóng góp cho Đảng, từ đó, động viên, khích lệ và hỗ trợ Đảng viên tiếp tục sống vui, sống khỏe, cống hiến trí và lực cho công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Hoàng Cường
 

Tác giả: Trang TTĐT Quản trị

Nguồn tin: Hoàng Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Công khai: Tài chính, tuyển dụng, bổ nhiệm,...
Thông báo
Mời họp
Chương trình công tác
Cổng TTĐT tỉnh
Quản lý văn bản và điều hành
Sapa
Văn bản quy phạm pháp luật tỉnh Lai Châu
Bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay47,362
  • Tháng hiện tại85,818
  • Tháng trước1,171,907
  • Tổng lượt truy cập24,278,357
Covid-19
Dụ thảo chính trị
Cổng dịch vụ công trực tuyến - Hệ thống một cửa điện tử
Bộ thủ tục hành chính tại huyện Tam Đường
Công khai ngân sách
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down